Phụ nữ Công an tỉnh: Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn

Cập nhật: 18-01-2017 | 09:13:51

Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, trong những năm qua, công tác đền ơn đáp nghĩa luôn được Hội Phụ nữ Công an tỉnh chú trọng thực hiện. Nhiều việc làm giàu ý nghĩa của chị em phụ nữ lực lượng Công an tỉnh đã tạo được niềm tin, sự yêu mến trong lòng nhân dân.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh phối hợp cùng Đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà tết cho cán bộ Đồn Biên phòng Đắk Ơ và Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước Ảnh: T.L

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa của công tác đền ơn đáp nghĩa, Ban Thường vụ Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã thực hiện nghiêm túc các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, góp phần quan tâm giải quyết các chế độ ưu đãi đối với người có công, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ Công an nhân dân. Đồng thời, hội cũng coi trọng việc tuyên truyền, giáo dục cho các chị em hội viên về truyền thống cách mạng, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ đối với công tác đền ơn đáp nghĩa.

Trong những năm qua, hội đã chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các cơ quan, ban ngành tổ chức nhiều hoạt động như phối hợp với Cụm thi đua số 3 tổ chức thăm và hỗ trợ cho nhiều hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền hàng chục triệu đồng; tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng; thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước… Công tác đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện luôn được các cấp hội tích cực thực hiện có hiệu quả. Nhân Ngày Thương binh liệt sĩ (27-7) hàng năm, các cấp hội thường xuyên phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh liệt sĩ và gia đình khó khăn; thường xuyên phối hợp với Phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh tổ chức nhiều chuyến đi khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng... tại các địa phương vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Phát huy tinh thần tương thân tương ái, hội cũng đã phát động hội viên tích cực ủng hộ đồng bào bị bão lụt ở các tỉnh miền Trung; đóng góp quỹ xóa đói giảm nghèo; tham gia hưởng ứng các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xã hội tình nguyện nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc do Hội Phụ nữ Bộ Công an phát động...

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng về biên giới, hải đảo, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức chuyến về nguồn tại huyện đảo Phú Quốc, thăm và tặng quà cho những cựu tù cách mạng. Nhiều hoạt động khác như thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em mồ côi, người già neo đơn và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường tiểu học nhân ngày khai trường đã được hội tích cực thực hiện. Hàng năm, vào các dịp lễ, hội cũng tổ chức nhiều chuyến về nguồn, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại những địa danh lịch sử như khu căn cứ cách mạng Xẻo Quýt thuộc huyện Cao lãnh, tỉnh Đồng Tháp; thăm quê hương Võ Thị Sáu tại huyện Đất Đỏ, căn cứ Minh Đạm, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; căn cứ Bàu Gốc, xã Bình Mỹ, huyện Tân Uyên; địa đạo Củ Chi; Khu di tích Nhà tù Phú Lợi… Những chuyến đi đã góp phần thiết thực vào công tác giáo dục truyền thống, tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa cán bộ hội viên.

Thượng tá Hồ Thị Thanh Thu, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho biết, với nhiều hoạt động ý nghĩa, công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân người có công với cách mạng đã trở thành phong trào mang tính tự giác, thường xuyên và sâu rộng trong toàn thể hội viên phụ nữ Công an tỉnh. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa đã mang tính giáo dục sâu sắc đối với cán bộ, chiến sĩ, giúp chị em phụ nữ Công an tỉnh thêm tự hào và phát huy truyền thống cách mạng, không ngừng rèn luyện, phấn đấu cho sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo vệ bình yên cho cuộc sống của nhân dân. Sự nhiệt tình, tận tâm của các hội viên phụ nữ cả về vật chất lẫn tinh thần đã để lại những ấn tượng tốt đẹp về truyền thống uống nước nhớ nguồn của phụ nữ lực lượng Công an tỉnh Bình Dương trong lòng nhân dân, giúp củng cố và tăng cường mối quan hệ đoàn kết giữa công an với nhân dân.

 

 THANH LÊ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên