Phụ nữ Dĩ An chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Cập nhật: 09-06-2021 | 08:04:37

 Từ khi đợt dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 xuất hiện, Bình Dương đã nỗ lực khống chế, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Chung tay đẩy lùi dịch bệnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.Dĩ An đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần lan tỏa ý thức trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh (PCDB).

 Phụ nữ TP.Dĩ An tặng nước uống cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các chốt trực phong tỏa, cách ly

 Trong đợt dịch bệnh lần này, tại TP.Dĩ An có các trường hợp mắc Covid-19 làm việc ở TP.Hồ Chí Minh nhưng cư trú ở địa bàn hoặc ngược lại và có những trường hợp F1, F2 đang sinh sống, làm việc tại đây. Những lúc như thế này, tình đồng chí, nghĩa đồng bào đã được các cấp Hội LHPN thành phố thể hiện rõ rệt qua từng hoạt động đầy ý nghĩa.

Ngay khi có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, các lực lượng như công an, dân phòng đã không kể ngày đêm trực gác để kiểm soát dịch bệnh, bảo đảm an ninh trật tự tại các khu cách ly, phong tỏa. Phát huy vai trò, trách nhiệm của Hội LHPN, vào đầu tháng 6 vừa qua, Hội LHPN TP.Dĩ An đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên lực lượng đang làm nhiệm vụ PCDB ở chốt phong tỏa kiểm soát dịch bệnh tại khu phố Tân Phú 2, phường Tân Bình. Hội LHPN thành phố đã thăm hỏi, động viên các lực lượng cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, vững vàng tại vị trí để bảo đảm công tác PCDB. Nhân đây, hội cũng đã trao tặng 200 suất ăn, nhu yếu phẩm với tổng kinh phí là 25 triệu đồng. Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Hồng Gấm, Chủ tịch Hội LHPN TP.Dĩ An chia sẻ: “Qua hoạt động này, hội mong muốn phát huy vai trò, trách nhiệm của Hội LHPN, góp phần tạo sự lan tỏa ý thức trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn trong công tác PCDB Covid-19”.

Làm hậu phương vững chắc cho các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch, các cấp Hội LHPN trên địa bàn TP.Dĩ An đã và đang tổ chức nhiều hoạt động đầy ý nghĩa, ấm áp tình người, giúp xoa dịu sự căng thẳng khi mà dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp. Với Chi hội Phụ nữ khu phố Tân Lập, phường Đông Hòa, các chị đã duy trì việc tặng nước uống cho lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt trực cách ly tập trung. Từ cuối tháng 5 đến nay, từ kinh phí vận động và chị em cùng đóng góp, các chị đã phát nước cam, chanh, nước mía cho các điểm trực cách ly.

Chung tay đẩy lùi dịch bệnh, thời gian qua, các cấp Hội LHPN TP.Dĩ An đã cùng địa phương thực hiện công tác tuyên truyền PCDB Covid-19. Trong từng tuần, các cấp hội định kỳ tổ chức, vận động và trao tặng trên 2 tấn rau, 200 suất ăn, 200 chai nước giải khát cho các lực lượng làm nhiệm vụ và các hộ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

(Bà Nguyễn Hồng Gấm, Chủ tịch Hội LHPN TP.Dĩ An)

Bà Nguyễn Thị Nguyệt, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Tân Lập chia sẻ: “Chi hội và các tình nguyện viên muốn được góp một chút công sức nhỏ bé của mình để động viên tinh thần cho các chiến sĩ nơi tuyến đầu. Chúng tôi luôn động viên nhau cố gắng duy trì hoạt động này nhằm đồng hành và sẻ chia với những vất vả, gian khổ của những người làm nhiệm vụ trong cuộc chiến PCDB Covid-19 lần này”.

TP.Dĩ An đang căng mình phòng, chống dịch bệnh khi mà địa phương này liên tiếp phát hiện các trường hợp dương tính Covid-19. Dịch bệnh xảy ra, cuộc sống của một bộ phận người dân cũng bị ảnh hưởng. Chung tay đẩy lùi dịch bệnh, vừa qua, được sự tài trợ kinh phí của hệ thống Spa Amoon và Anh Mỹ cùng các thành viên Câu lạc bộ SOS phường Dĩ An, Hội LHPN TP.Dĩ An đã hỗ trợ các hộ dân thuộc khu vực phong tỏa phường Đông Hòa và phường Tân Bình 1 tấn gạo, 5 tấn rau, củ, quả, trái cây, 70 thùng mì và 4.000 quả trứng gà; tổng trị giá là 30 triệu đồng.

Dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa lắng xuống. Các hội, đoàn thể, nhân dân của TP.Dĩ An trong đó có Hội LHPN thành phố xác định sẽ tiếp tục đồng hành, chung sức với chính quyền địa phương để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên