Phụ nữ hiện đại mong đợi gì ở bạn đời

Cập nhật: 02-07-2013 | 00:00:00

Có lẽ do vai trò của người phụ nữ hiện đại trong xã hội đã thay đổi rất nhiều nên những mong đợi của họ ở người bạn đời cũng khác xa so với người phụ nữ truyền thống.

Đối xử công bằng

"Tôi không muốn đặt ra bất cứ tiêu chuẩn nào khi tìm kiếm một nửa để yêu thương và tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên, một trong những mong đợi lớn nhất của tôi là người ấy sẽ luôn đối xử công bằng với mình.

Thực sự nhìn những người phụ nữ lớn tuổi, thế hệ trước bị chồng coi thường, tôi rất bức xúc. Thời nay đã khác rồi, phụ nữ cũng kiếm ra tiền, cũng được ăn học đàng hoàng, thậm chí nhiều người còn giỏi giang hơn cả đàn ông. Vì vậy, chẳng có cớ gì để coi họ là tầng lớp dưới, phải làm việc nhà, phải hy sinh vì gia đình... trong khi đàn ông không vậy.

Tôi hy vọng những gì tôi làm vì chồng, vì con sẽ được người ấy trân trọng và cùng nỗ lực để vun vén vì mái ấm của mình giống như tôi đang làm vậy" - Hồng Hà, 29 tuổi, biên tập viên, chia sẻ.

Phụ nữ hiện đại mong muốn bạn đời sẽ luôn đổi xử công bằng với mình (Ảnh minh họa).  Tôn trọng các mối quan hệ riêng của phụ nữ

"Riêng mình thì thấy cuộc sống hiện đại đã thay đổi rất nhiều, kéo theo đó các mối quan hệ hiện đại cũng có nhiều khác biệt. Nếu như bạn sinh ra trong một xã hội mà người đàn ông là người mặc định phải trả tiền trong các buổi ăn uống chung, người phụ nữ luôn phải đứng rửa bát trong mọi bữa ăn thì ngày nay, mối quan hệ nam - nữ đã không còn dừng lại ở những thiên chức cố định như thế nữa.

Ngoài ra, trong xã hội hiện đại, các mối quan hệ luôn rộng mở với tất cả mọi người. Mình mong đợi người đàn ông mà mình yêu, lấy làm chồng sẽ không cấm đoán mình trong việc giao lưu, mở rộng các mối quan hệ.

Xã hội ngày càng phức tạp, đôi khi người yêu cũng chẳng thể chia sẻ, giúp đỡ mình mà cần một người khác để giúp mình vượt qua khó khăn hay vươn lên trong công việc, học tập. Hy vọng người bạn đời của mình sẽ hiểu điều đó và không lấy làm khó chịu khi mình luôn có những người bạn tri kỉ, đồng nghiệp, bạn bè... đồng hành trong cuộc sống hàng ngày" - Trịnh Lưu Ly,33 tuổi, nhân viên truyền thông, tâm sự.

Sẵn sàng điều chỉnh bản thân cho phù hợp với bạn đời

"Dù bạn có yêu thương, hiểu nhau đến mấy thì bạn và người ấy vẫn luôn là hai nửa tồn tại nhiều khác biệt. Vì thế, khi yêu và lấy nhau, điều quan trọng là phải biết điều chỉnh bản thân để thích nghi với người mình đã lựa chọn.

Tôi không đồng tình với quan điểm đã lấy nhau thì phải chấp nhận, chịu đựng nhau. Đặc biệt phụ nữ có gia đình hay xem đây là cách để duy trì cuộc sống gia đình êm ấm, hạnh phúc. Theo cách nghĩ của tôi, chịu đựng là một cách làm khổ bản thân mình, như thế sẽ không có hạnh phúc.

Tôi mong đợi bạn đời mình chọn sẽ sẵn sàng thích nghi với cuộc sống mới, tự biết cách điều chỉnh thói quen, lối sống của bản thân sao cho phù hợp nhất với tôi. Như thế tôi mới coi là sự chia sẻ, là tình yêu cao cả và đích thực" - Thanh Mai, 31 tuổi, kế toán bán hàng, bày tỏ.

Nghề nghiệp tốt và giàu tham vọng

"Khác biệt lớn nhất của phụ nữ hiện đại so với trước kia là rất nhiều người thành đạt, độc lập, tự tin, kiếm tiền giỏi chẳng thua kém gì đàn ông. Bản thân tôi cũng như nhiều cô gái khác cảm thấy hoàn toàn có thể lo liệu cho mình một cuộc sống đầy đủ về vật chất. Bởi thế tôi sẽ không bao giờ phải phụ thuộc vào đàn ông.

Tuy nhiên, tôi vẫn mong người đàn ông mình gửi gắm cả cuộc đời sẽ có một công việc tốt, ổn định. Không nhất thiết phải hơn tôi. Nhưng trong xã hội ngày nay, nếu cả hai vợ chồng có nghề nghiệp tốt thì đó sẽ là nền tảng vững chắc để xây dựng hạnh phúc lứa đôi.

Với đàn ông, sự nghiệp vững vàng, giàu tham vọng luôn là những tiêu chí hàng đầu mà phụ nữ đánh giá cao khi chọn bạn đời" - Hoàn Trần, 28 tuổi, Nghĩa Tân (Hà Nội), cho biết.

Đánh giá cao tài năng của phụ nữ

"Ngày nay, phụ nữ nói chung và cá nhân tôi nói riêng luôn hy vọng đàn ông sẽ nhìn mình như những con người đích thực với phẩm chất, tài năng riêng chứ không phải cách nhìn của một người khác giới. Chính bởi thế, một trong những tiêu chí mà tôi đề cao ở người đàn ông chính là biết nhìn nhận, đánh giá cao tài năng thực sự, điểm mạnh của phái yếu.

Hy vọng người bạn đời của tôi sau này không bao giờ coi phụ nữ chỉ là người quanh quẩn với bếp núc, con cái... mà nên biết nhìn vào những thành quả phụ nữ đã đạt được. Thế mới đáng là người đàn ông để lựa chọn" - Lưu Thu Giang, 27 tuổi, Q.5 (TP.Hồ Chí Minh) đưa ra quan điểm của mình.

Coi phụ nữ là phái yếu đúng nghĩa

"Dù độc lập, tự tin, thành đạt đến mấy thì phụ nữ hiện đại vẫn luôn là những người yếu đuối, nhạy cảm, yêu thích cái đẹp... Tôi hy vọng người bạn đời của mình hiểu được được này và tôn trọng mọi sở thích, thói quen, đặc tính vốn có của phái mình.

Cụ thể là hãy để chúng tôi thỏa thích với thú vui mua sắm, làm đẹp; tán gẫu với bạn bè; sẵn sàng giúp đỡ chúng tôi những khi cần trợ giúp; che chở và bảo vệ khi chúng tôi yếu đuối, cần nơi nương tựa; tỏ ra ga lăng trước mặt chúng tôi...

Nếu thực hiện được tất cả những hành động nhỏ nhặt đó nghĩa là đàn ông biết đặt chúng tôi đúng với thiên chức, vị trí của mình. Đơn giản thế song đó thực sự là một trong những mong đợi lớn của phụ nữ hiện đại ở người bạn đời của mình". Đây là tâm sự của Huỳnh Mai Hương, 34 tuổi, nhân viên quảng cáo.

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên