Phụ nữ phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An: Tích cực sản xuất, làm giàu chính đáng

Cập nhật: 27-02-2019 | 08:37:20

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An đã tích cực vận động chị em lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Qua đó, nhiều hội viên phụ nữ trong phường đã vươn lên làm giàu chính đáng, đồng thời tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động tại địa phương.

 Những điển hình

Chị Âu Thị Thu Kiều, hội viên Chi hội Phụ nữ khu phố Đông có gần 20 năm làm nghề sản xuất giá sạch. Xuất phát từ hoàn cảnh gia đình khó khăn, đến nay vợ chồng chị đã vươn lên khá giả. Chị Kiều chia sẻ, làm giá đỗ không khó, mà khó nhất là thị trường tiêu thụ. Đến nay, mỗi ngày, cơ sở sản xuất giá sạch của chị đưa ra thị trường từ 500 - 600kg sản phẩm. Với mức giá hiện tại 7.000 đồng/ kg, sau khi trừ chi phí, chị có lãi 500.000 - 600.000 đồng/ngày.

Công việc làm giá đỗ khá vất vả, bởi phải làm liên tục nhưng mang lại nguồn thu nhập ổn định, lại chủ yếu làm ở nhà nên vợ chồng chị Kiều vẫn gắn bó với nghề này. Hiện cơ sở sản xuất giá sạch của chị thuộc Tổ hợp tác trồng rau mầm giá đậu phường Vĩnh Phú. Trong quá trình sản xuất, chị phải cam kết sản xuất sạch, như không sử dụng chất bảo quản, không thuốc làm trắng, không thuốc tăng trưởng... Nhờ đó, sản phẩm giá từ cơ sở của chị đã tạo được niềm tin nơi người tiêu dùng.

Chị Âu Thị Thu Kiều (bên phải) kiểm tra giá đỗ trước khi đưa ra thị trường.
Ảnh: VĂN TIẾN

Còn chị Nguyễn Kim Dung, hội viên Chi hội Phụ nữ khu phố Trung làm nghề heo đất đã gần 30 năm. Trước đây, gia đình chị làm lò nung heo đất và thành phẩm. Những năm trở lại đây, do vấn đề môi trường, gia đình chị chỉ thực hiện khâu thành phẩm - tức là nhận heo đất về rồi sơn, vẽ để bán ra thị trường. Với tinh thần chịu khó, chị đã mở rộng cơ sở sản xuất heo đất đồng thời tạo việc làm cho các chị phụ nữ trong khu phố với mức lương ổn định.

Cơ sở của chị Dung hiện có 16 lao động làm việc hết công suất để kịp cung cấp heo đất cho thị trường. Mỗi ngày, cơ sở của chị đưa ra thị trường hơn 3.000 con heo đất với mẫu mã đa dạng, như heo vàng, heo 3D, heo truyền thống, heo bạch tuyết… Nhờ chịu khó, chị Dung đã tạo dựng được cơ sở kinh doanh riêng, đồng thời tạo việc làm tại chỗ cho nhiều hội viên phụ nữ trong khu phố.

Tích cực hỗ trợ phụ nữ làm kinh tế

Chị Dung, chị Kiều là hai gương mặt tiêu biểu của Hội LHPN phường Vĩnh Phú trong việc tham gia phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng. Hiện toàn phường còn có nhiều hội viên phụ nữ đã đầu tư kinh doanh với ngành nghề khác nhau, như làm khung hình, khắc chữ trên gốc gỗ, trồng rau sạch… Bên cạnh đó, các chị cũng tích cực cùng với Hội LHPN phường tham gia giúp đỡ hội viên khó khăn, hộ nghèo. Nhờ đó, các hội viên phụ nữ trong phường đoàn kết, quan tâm động viên lẫn nhau vươn lên trong cuộc sống.

Được biết, trong năm 2018, Hội LHPN phường Vĩnh Phú đã hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng thông qua việc tín chấp với các tổ chức cho vay vốn giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo, phụ nữ khó khăn vay vốn làm kinh tế gia đình. Cụ thể, hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội giải quyết cho 22 hộ trên địa bàn vay trên 1,1 tỷ đồng; phối hợp cùng Quỹ Tín dụng nhân dân Lái Thiêu cho 494 hộ vay trên 1,8 tỷ đồng… làm kinh tế gia đình, vươn lên ổn định cuộc sống.

Cùng với đó, trong năm qua, Hội LHPN phường còn tạo điều kiện giúp đỡ hội viên tham gia các lớp học nghề, tập huấn, như nghề cắt tóc, trang điểm, nấu ăn đãi tiệc… để các chị em có thể khởi nghiệp, phát triển kinh tế gia đình, nâng cao đời sống, giảm nghèo bền vững.

 Chị Phạm Hồng Châu, Chủ tịch Hội LHPN phường Vĩnh Phú, cho biết bên cạnh việc tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ mạnh dạn khởi nghiệp, thông qua việc triển khai thực hiện chương trình “Phụ nữ khởi nghiệp”, thời gian qua chị em phụ nữ trên địa bàn đã mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế gia đình, từ đó tạo không khí thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất, làm giàu chính đáng.

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên