Phụ nữ Quân đoàn 4: Tự tin, thi đua quyết thắng

Cập nhật: 19-09-2016 | 10:01:24

Phụ nữ Quân đoàn 4 vừa tổ chức thành công Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2016-2021. Trong những năm qua, được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng cục Chính trị, Ban Phụ nữ Quân đội, Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4, cấp ủy, chỉ huy, chính ủy, chính trị viên, cơ quan chính trị các cấp trong nhiệm kỳ qua, công tác phụ nữ và phong trào thi đua quyết thắng của phụ nữ quân đoàn ngày càng có những bước phát triển tích cực.

Nữ cán bộ chiến sĩ Quân đoàn 4 tham gia đoàn khm bệnh vpht thuốc cho cc đối tượng chính sch tại xã Tân Thnh, huyn Tân Châu, tỉnh Tây Ninh Ảnh: LÊ CẦU

Quân đoàn 4 là quân đoàn chủ lực, cơ động đảm nhiệm trên địa bàn chiến lược quan trọng, trung tâm kinh tế, chính trị - xã hội phía Nam của đất nước. Trong bề dày thành tích trong chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của quân đoàn, không thể không nhắc đến một bộ phận cực kỳ quan trọng, đó chính là “đội quân tóc dài” - những cán bộ, hội viên phụ nữ của đơn vị. Trong suốt cuộc trường chinh của binh đoàn chủ lực, chị em phụ nữ Quân đoàn 4 đã có những đóng góp thầm lặng cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng, thống nhất đất nước, xây dựng quê hương vững mạnh, giàu đẹp, góp phần tạo dựng nên truyền thống, phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Nhiệm kỳ 2011-2016, phụ nữ Quân đoàn 4 đã tích cực tham gia và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các đơn vị và của quân đoàn. Tham gia đợt thi đua đặc biệt “Phụ nữ quân đội đoàn kết, sáng tạo, nâng cao chất lượng công tác, thực hành tiết kiệm, quan tâm ủng hộ phụ nữ và trẻ em nghèo”, trong 3 năm phụ nữ Quân đoàn 4 đã quyên góp được gần 200 triệu đồng để xây 2 căn nhà nghĩa tình hội viên và tặng 9 suất học bổng cho con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Phát huy tinh thần thực hành tiết kiệm, 100% tổ chức hội phụ nữ cơ sở đã triển khai thực hiện đạt hiệu quả hoạt động “Tiết kiệm tại hội phụ nữ cơ sở”… Cơ quan phụ nữ Quân đoàn 4 cũng tập trung đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, tăng cường hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo, từ thiện. Các phong trào “Nuôi heo đất kiệm giúp phụ nữ đặc biệt khó khăn”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” đã động viên chị em vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Trong thời gian qua, phụ nữ Quân đoàn 4 đã được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen, Tổng cục Chính trị tặng bằng khen; Hội Phụ nữ Bệnh viện 4 (Cục Hậu cần) liên tục là đơn vị xuất sắc, được Tổng cục Chính trị tặng bằng khen… Ngoài ra, có 8 hội viên được Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 tuyên dương trong phong trào thi đua quyết thắng của quân đoàn giai đoạn 2009-2014. Trong hội thao võ chiến đấu tay không cấp toàn quân, đội nữ Quân đoàn 4 đạt giải nhất đồng đội nữ; 2 hội viên đạt huy chương vàng; 3 hội viên đạt huy chương bạc…

Để có những thành tích trên, ngoài việc giỏi chuyên môn ở đơn vị, khéo vun vén ở gia đình, các chị em phụ nữ Quân đoàn 4 luôn tích cực phấn đấu, học hỏi để “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Từ cơ quan phụ nữ Quân đoàn 4 đến hội phụ nữ các cấp, chị em đều một lòng thống nhất thực hiện tốt những nội dung chỉ đạo của Tổng cục Chính trị, Ban Phụ nữ Quân đội, Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân đoàn để bảo đảm công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ của Quân đoàn 4 tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ, góp phần phát huy truyền thống, phẩm chất tốt đẹp “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam.

 

 LÂM TUẤN ANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên