“Phụ nữ tham gia bảo đảm an toàn giao thông vì hạnh phúc của mỗi gia đình”

Cập nhật: 09-08-2017 | 09:09:28

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam vừa tổ chức lễ ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền, vận động “Phụ nữ tham gia bảo đảm ATGT vì hạnh phúc của mỗi gia đình” giai đoạn 2017-2022.

Tại lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Trương Quang Nghĩa, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia, cho rằng với sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trong cả nước những tháng đầu năm 2017 đã giảm cả 3 tiêu chí, song vẫn còn diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn về tài sản và gây bức xúc trong xã hội. Hậu quả của TNGT xảy ra trước hết là gây tổn thất và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, kinh tế cho người tham gia giao thông, ảnh hưởng đến hạnh phúc của từng gia đình và ảnh hưởng đến toàn xã hội, trong đó phụ nữ và trẻ em là đối tượng luôn phải gánh chịu những tổn thất nặng nề khi TNGT xảy ra, ngay cả khi họ không phải là người bị tai nạn...

Theo Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, Hội LHPN Việt Nam, với 15 triệu hội viên, đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT và xây dựng văn hóa giao thông (VHGT). Trong những năm qua, hội đã có nhiều hoạt động được nhân rộng trên cả nước trong công tác bảo đảm trật tự, ATGT như mô hình: Phụ nữ không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang ATGT gây tai nạn và ùn tắc giao thông; Gia đình phụ nữ tích cực đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe gắn máy vì sự an toàn của trẻ…

Để thực hiện mục tiêu ký kết của chương trình phối hợp, 2 cơ quan sẽ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, vận động nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT cho cán bộ, hội viên phụ nữ. Vận động phụ nữ và các thành viên trong gia đình xây dựng và thực hiện nếp sống văn hóa trong tham gia giao thông; cung cấp kiến thức về kỹ năng ATGT, VHGT, về phương pháp tổ chức, thực hiện các hoạt động, cách thức vận động phụ nữ và các thành viên trong gia đình thực hiện các quy định về ATGT, tham gia giữ gìn trật tự ATGT vì hạnh phúc của mỗi gia đình.

PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên