Phụ nữ TX.Tân Uyên: Tích cực tuyên truyền về cuộc bầu cử

Cập nhật: 11-04-2016 | 07:11:46

Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp cùng Hội LHPN TX.Tân Uyên vừa tổ chức hội thi “Phụ nữ Tân Uyên đồng hành cùng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021”. Hội thi đã phát huy vai trò của các đồng chí cán bộ, hội viên phụ nữ trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực phát huy quyền làm chủ trong công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 Hội thi thu hút 120 thí sinh đại diện cho 12 đội đến từ 12 xã, phường trên địa bàn TX.Tân Uyên. Các đội trải qua 4 phần thi gồm: “Ai nhanh hơn”, “Nếu tôi là ĐB HĐND”, tiểu phẩm tuyên truyền với chủ đề “Tôi là tuyên truyền viên” và “Cổ động viên xuất sắc”. Trong đó, phần thi “Ai nhanh hơn” là phần thi kiến thức về Luật Bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp. Phần thi “Nếu tôi là ĐB HĐND” là phần thi dành cho các ứng cử viên ĐB HĐND các cấp hoặc thí sinh đại diện cho đơn vị nhằm thể hiện chương trình hành động cụ thể, giải quyết được các vấn đề khó khăn của địa phương, bảo vệ quyền lợi của cử tri…

Các đội tham gia phần thi tiểu phẩm tuyên truyền

Chị Nguyễn Mộng Tuyền, Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Vĩnh Hiệp chia sẻ, đội của chị gồm các thành viên từ 6 chi hội của xã. Ngay khi có kế hoạch tổ chức hội thi, Hội LHPN xã đã đi vận động chị em hội viên phụ nữ tìm hiểu về Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp. Với phần thi thuyết trình và tiểu phẩm, đội Tân Vĩnh Hiệp đã chủ động soạn thảo và viết kịch bản… Nhờ sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, đội Hội LHPN xã Tân Vĩnh Hiệp đã xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn tại cuộc thi. Hội LHPN xã Bạch Đằng đoạt giải nhì và Hội LHPN xã Khánh Bình đoạt giải ba.

Anh Đinh Quốc Phú, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin, Trưởng ban Tổ chức hội thi cho biết, hội thi lần này không chỉ mang tính chất hưởng ứng, mà còn là điều kiện để phụ nữ TX.Tân Uyên phát huy vai trò của mình, đóng góp vào cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Hội thi đã tạo sức lan tỏa trong nhân dân, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bầu cử với phương châm hành động mỗi hội viên phụ nữ là một tuyên truyền viên xuất sắc trong cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Chị Nguyễn Ngọc Xuân, Ủy viên Thường trực HĐND TX.Tân Uyên cho rằng, hội thi đã thành công tốt đẹp. Ở các phần thi “Ai nhanh hơn” các đội đã thể hiện sự am hiểu về luật; phần thi “Nếu tôi là ĐB HĐND” đa số các thí sinh tự tin, trình bày lưu loát, các chương trình hành động rõ ràng, gắn với nhiệm vụ của một đại biểu và ngành mình phụ trách, nêu bật được các vấn đề cử tri quan tâm như: Xây dựng nông thôn mới, cải cách hành chính, vấn đề giáo dục, quyền lợi của phụ nữ và trẻ em… Có thể nói, hội thi đã góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của mỗi người, mỗi công dân trong việc lựa chọn những người ứng cử tiêu biểu, có tài, có đức phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân. 

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên