Phục vụ tốt nhu cầu đi lại dịp Tết Dương lịch

Cập nhật: 27-12-2014 | 10:04:06

Tính đến thời điểm này, các đơn vị vận tải đã hoàn thành kế hoạch chuẩn bị cho công tác vận chuyển hành khách với việc tăng số lượng phương tiện, tăng chuyến. Riêng đối với giá vé vẫn giữ ở mức ổn định như ngày thường.

 Ngành chức năng chuẩn bị tốt lượng xe phục vụ hành khách tại Bến xe khách Bình Dương Ảnh: Q.NHIÊN

 Tăng phương tiện, không tăng giá

Để chủ động phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ, tết sắp tới, Bến xe khách Bình Dương đã có kế hoạch phục vụ Tết Dương lịch 2015. Theo đó tại Bến xe khách tỉnh, công tác phục vụ vận chuyển hành khách được chuẩn bị tốt nhất; ngành chức năng và các bến xe trên địa bàn tỉnh huy động các nguồn lực để giải tỏa hết hành khách đi lại trong dịp nghỉ Tết Dương lịch. Bên cạnh đó, thời gian hoạt động của Bến xe khách tỉnh sẽ được tăng lên. Cụ thể, từ ngày 1 đến 4-1-2015, bến xe sẽ tăng cường phục vụ khách từ 3 giờ sáng đến 20 giờ tối hàng ngày để bán vé cho hành khách và điều hành phương tiện. Hiện tại, bến xe đã ký hợp đồng trách nhiệm phục vụ khách với 180 phương tiện hoạt động trên 70 tuyến thuộc 70 đơn vị vận tải cố định; đối với xe buýt có 130 xe hoạt động trên 12 tuyến thuộc 7 doanh nghiệp.

Ông Phạm Văn Sơn, Giám đốc Bến xe khách Bình Dương, cho biết theo dự đoán, tình hình Tết Dương lịch 2015 lượng khách đi các tỉnh miền Bắc và miền Trung không tăng nhiều so với ngày thường. Riêng lượng khách đi các tỉnh miền Tây sẽ tăng khá cao, vì vậy bến xe sẽ bố trí xuất bến 80 xe/ngày để phục vụ hành khách. Đối với xe buýt dự kiến lượng khách sẽ tăng hơn ngày thường khoảng 50%, nên ngoài 130 xe hiện có bến xe sẽ bố trí xe dự phòng ở một số tuyến.

“Đến thời điểm này vẫn chưa có doanh nghiệp vận tải nào điều chỉnh giá vé. Vì thế giá vé phục vụ Tết Dương lịch vẫn giữ ổn định như ngày thường. Để bảo đảm quyền lợi, an toàn cho hành khách và quy định của pháp luật, Ban Quản lý bến xe phối hợp với Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp vận tải thực hiện giá vé, niêm yết giá vé, vận chuyển các mặt hàng Nhà nước cấm như thuốc nổ, súc vật, gia cầm chưa được kiểm dịch, bảo đảm trật tự, an ninh tại các bến xe...”, ông Sơn cho biết thêm.

Bảo đảm an toàn cho hành khách

Trong thời gian này, lực lượng thanh tra giao thông cũng được tăng cường để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân. Cụ thể, đơn vị Thanh tra giao thông Sở Giao thông - Vận tải đã chủ trì và phối hợp với các lực lượng chức năng và Bến xe khách tỉnh kiểm tra điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện, tiêu chuẩn người điều khiển phương tiện, nhân viên phục vụ trên xe vận tải hành khách; kiên quyết xử lý các trường hợp phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật, lái xe không đủ điều kiện, xe chở quá tải, chạy sai luồng tuyến và vi phạm trật tự an toàn giao thông tại các “điểm nóng” trên đại lộ Bình Dương, ĐT743… Bên cạnh đó, Thanh tra giao thông cũng xử lý kịp thời các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường và vi phạm trật tự an toàn giao thông, vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện; đồng thời kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành hoạt động vận tải khách tại các bến xe khách nhằm bảo đảm an toàn, trật tự trong quá trình hoạt động của các doanh nghiệp vận tải khách.

Ông Đàm Trọng Cường, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, cho biết đến thời điểm này các đơn vị kinh doanh vận tải, đơn vị khai thác bến xe đã gửi kế hoạch phục vụ Tết Dương lịch. Với việc chuẩn bị trước kế hoạch, dự kiến dịp lễ tới đây, vấn đề vận tải giao thông sẽ diễn ra thuận lợi, bảo đảm cho hành khách đi lại an toàn, đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của khách tại các bến xe.

 QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên