Phun thuốc diệt sâu trên cây xanh ở đường Mỹ Phước - Tân Vạn

Cập nhật: 19-10-2018 | 09:42:56

Sáng 3-10, sau khi nhận được thông tin sâu nái xuất hiện với mật độ dày đặc phá hại hàng cây dầu trồng trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đơn vị quản lý cây xanh khu liên hợp trực thuộc Tổng Công ty Becamex IDC đã đưa phương tiện phun xịt thuốc diệt sâu. Theo ghi nhận của chúng tôi, ngay sau khi phun xịt thuốc khoảng 5 - 10 phút sâu ngấm thuốc và bị chết rơi khỏi cây đồng loạt. Để giữ vệ sinh môi trường, công nhân đã tiến hành quét dọn, thu gom sâu đưa đi đốt tiêu hủy.

Theo các công nhân chăm sóc cây xanh, đây là lần đầu tiên sâu nái xuất hiện với mật độ dày đặc như vậy. Có cây số lượng lên đến hàng ngàn con, ăn sạch toàn bộ lá cây dầu, nhiều cây chỉ còn trơ nhánh. Nếu không phun xịt trừ, khi đã hết lá cây để ăn, chúng sẽ tiếp tục di chuyển sang những cây khác.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên