Phun thuốc trừ sâu cho hàng sao cổ thụ trên đường An Mỹ

Cập nhật: 13-07-2017 | 18:24:05

(BDO) Ngay sau khi Báo Bình Dương có bài phản ánh Sâu bủa vây tiểu thương chợ Phú Mỹ, chiều 13-7, Công ty Công trình Đô thị Bình Dương đã điều động xe cẩu có chiều cao 24m tiến hành phun xịt thuốc từ ngọn đến gốc hàng cây sao cổ thụ trên đường An Mỹ, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một. Theo cơ quan chức năng, loại sâu xuất hiện dày đặc trên hàng cây sao trong những ngày qua làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, buôn bán của các tiểu thương được xác định là loài sâu xanh da lán, thường xuất hiện và phát triển mạnh khi thời tiết có độ ẩm tăng cao.

Công nhân Công ty Công trình Đô thị Bình Dương phun xịt thuốc trừ sâu cho hàng cây sao cổ thụ trên đường An Mỹ

 Người dân quét dọn, thu gom sâu chết đưa đi tiêu hủy

Theo đó, Công ty Công trình Đô thị đã dùng thuốc Visher (nằm trong danh mục cho phép) để tiến hành phun xịt toàn bộ hàng cây sao trên tuyến đường này. Ngay sau khi phun xịt chừng 5-10 phút, sâu đã ngấm thuốc và rơi đầy mặt đường, người dân xung quanh đã cùng hỗ trợ quét dọn, thu gom sâu để tiêu hủy. Nhiều ý kiến cho rằng, việc cơ quan chức năng đưa xe cẩu khẩn trương phun xịt thuốc trên phần ngọn cây cao hàng chục mét đã phát huy tác dụng so với lần phun xịt trước đó là tập trung phun xịt phía dưới nên sâu vẫn còn nhiều phía trên.

Theo người dân sống lâu năm tại đây, hàng cây sao trên tuyến đường này có tuổi đời khoảng 100 năm, việc phun thuốc diệt sâu không những giúp người dân không bị ảnh hưởng mà còn giúp bảo vệ hàng cây sao có giá trị tinh thần đối với nhiều thế hệ người dân nơi đây.

DUY KHANG


 

Chia sẻ bài viết
Tags
An Mỹ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên