Phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một: Công tác chuẩn bị bầu cử được triển khai đúng quy trình, tiến độ

Cập nhật: 14-03-2016 | 08:04:00

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đang được Ủy ban Bầu cử (UBBC) phường Hiệp An triển khai đúng tiến độ, đúng quy trình. Đến thời điểm này, ngoài công tác chuẩn bị nhân sự, lựa chọn người có đức có tài đại diện cho tiếng nói, quyền lợi của nhân dân, UBBC phường đang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử.

 Bà Huỳnh Thị Tuyết Loan, Bí thư Đảng ủy phường, Chủ tịch UBBC phường Hiệp An cho biết: “Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trở thành ngày hội của toàn dân, UBBC phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; làm cho đông đảo người dân hiểu rõ một số điểm mới trong Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND 2015 nhằm nâng cao nhận thức về quyền và nghĩa vụ của nhân dân, động viên các tầng lớp nhân dân tự giác, hăng hái tham gia bầu cử”.

Bên cạnh việc triển khai các phần việc chuẩn bị cho công tác bầu cử, phường còn tập trung thực hiện tốt công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, tạo điều kiện để công dân phản ánh những vấn đề có liên quan đến nhân sự bầu cử và công tác bầu cử. Việc nắm bắt địa bàn được cấp ủy, chính quyền tập trung nhằm giải quyết dứt điểm các vụ việc, không để xảy ra tình trạng khiếu kiện. Cùng với việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, phường cũng chủ động giám sát, nắm chắc tình hình đảng viên và những người ngoài Đảng thuộc nguồn nhân sự giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp, kịp thời phát hiện những vi phạm (nếu có).

Bà Huỳnh Thị Tuyết Loan, Bí thư Đảng ủy phường, Chủ tịch UBBC phường Hiệp An khẳng định, công tác chuẩn bị bầu cử của phường đang diễn ra đúng trình tự, thời gian luật định và trên cơ sở xây dựng kế hoạch cụ thể. Từ nay đến ngày bầu cử, phường sẽ tập trung tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, làm tốt công tác dân vận; làm tốt công tác rà soát số lượng cử tri; tăng cường công tác phối hợp tổ chức hội nghị cử tri nơi ứng cử viên cư trú; quan tâm công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn… để bảo đảm cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 thành công tốt đẹp.

 “Phường đã tập trung làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự, bảo đảm ứng cử viên phải là người có khả năng tiếp thu, khả năng phản biện, giám sát để làm tốt vai trò, nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân. Công tác giới thiệu nhân sự ứng cử dựa trên nguyên tắc phát huy tinh thần dân chủ, thống nhất cao trong Đảng vềcông tác cán bộ. Đặc biệt, không đưa vào danh sách ứng cử người có biểu hiện cơ hội chính trị, tham vọng quyền lực; có tư tưởng cục bộ, bảo thủ; đang bị thanh tra, kiểm tra dấu hiệu vi phạm, đã bịcơ quan thẩm quyền kết luận không trung thực; người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị để xảy ra vụ, việc tham nhũng, lãng phí, gây mất đoàn kết nghiêm trọng”.

(Bà Huỳnh Thị Tuyết Loan, Bí thư Đảng ủy phường, Chủ tịch UBBC phường Hiệp An)

 K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên