Phường Tân Hiệp: Xây dựng hoa viên cho người dân vui chơi

Cập nhật: 10-10-2018 | 06:03:07

 Với ý nghĩa xây dựng không gian vui chơi, giải trí, thể dục thể thao cho người dân và công nhân lao động trên địa bàn, phường Tân Hiệp đã quy hoạch quỹ đất xây dựng hoa viên. Đây là thiết chế văn hóa quan trọng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tinh thần của người dân.

Chúng tôi có mặt tại khu phố Ông Đông, khu đất rộng 1.900m2 đang được san lấp, chuẩn bị xây dựng hoa viên. Theo bản thiết kế, công trình bao gồm: Sân chơi, cây xanh, hệ thống chiếu sáng, dụng cụ tập luyện thể dục thể thao, hệ thống nước, mương thoát nước. Các hạng mục này được thiết kế và quy hoạch hợp lý tạo cảnh quan sinh động, đẹp mắt. Cùng với đó là hệ thống đường dạo bao quanh hệ thống cây xanh, khu vui chơi được bố trí hài hòa, đồng bộ với cảnh quan công viên. Điều đặc biệt, các hạng mục công trình được liên kết với nhau qua hệ thống sân, đường giao thông nội bộ là những không gian lý tưởng, tạo thành nơi sinh hoạt cho người dân và công nhân lao động trên địa bàn đến tham gia các hoạt động thể dục, thể thao, vui chơi giải trí, góp phần thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Anh Nguyễn Văn Bảy, ấp Ông Đông cho biết: “Nghe Ban điều hành khu phố thông báo sẽ xây dựng hoa viên trên địa bàn, người dân rất vui, phấn khởi khi có một sân chơi dành cho người dân tập luyện thể dục thể thao, nâng cao đời sống tinh thần”.

Khu đất ở khu phố Ông Đông, phường Tân Hiệp đang được san lấp, chuẩn bị xây dựng hoa viên

Dự án xây dựng hoa viên ấp Ông Đông do UBND phường Tân Hiệp làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư hơn 2,3 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách TX.Tân Uyên. Dự kiến công trình đưa vào sử dụng, phục vụ nhân dân vào cuối năm.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Nhi Đồng, Chủ tịch UBND phường Tân Hiệp, cho biết: “Được sự chấp thuận của UBND TX.Tân Uyên cho chủ trương xây dựng 3 hoa viên trên địa bàn phường, gồm hoa viên khu phố Ông Đông, khu phố Tân Bình và Tân Long. Trong đó 2 hoa viên đã có thiết kế bản vẽ, trình thị xã để thống nhất phương án đầu tư. Riêng khu phố Ông Đông đã có chủ trương, đang san lấp mặt bằng, dự kiến đến tháng 12 đưa vào sử dụng, phục vụ nhân dân. Việc xây dựng hoa viên nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, thể dục thể thao cho người dân và công nhân lao động trên địa bàn.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên