Phường An Bình: Đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử trong công nhân lao động

Cập nhật: 08-04-2021 | 07:17:27

 Xác đnh công tác tuyên truyn cuc bu c đi biu Quc hi (ĐBQH) khóa XV và đi biu HĐND các cp nhim k 2021-2026 là mt trong nhng nhim v trng tâm, phưng An Bình, TP.Dĩ An đã sm xây dng kế hoch, hưng dn t chc tuyên truyn đ ngưi dân, nht là công nhân lao đng (CNLĐ) hiu rõ mc đích, ý nghĩa, tm quan trng ca cuc bu c. Qua đó nhm nâng cao ý thc, trách nhim trong vic la chn nhng đi biu xng đáng đi din cho ý chí, nguyn vng ca nhân dân.

 Phường đoàn An Bình phát tờ rơi tuyên truyền về cuộc bầu cử trong công nhân lao động

 Tuyên truyền đúng tiến độ

Những ngày này, về phường An Bình cũng như nhiều địa phương khác, mọi ngõ ngách, khu phố đều rộn vang những âm thanh của tiếng loa truyền thanh tuyên truyền về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 khiến ai cũng háo hức mong đến ngày được thực hiện quyền công dân của mình. Hàng ngày, Đài Truyền thanh phường An Bình duy trì đều đặn lịch phát sóng các chương trình thời sự của tỉnh, thành phố; đồng thời cung cấp những thông tin về tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội ở địa phương vào 5 giờ và 17 giờ hàng ngày. Thời lượng chương trình cũng đã được nâng lên để có thể truyền tải hết những thông tin liên quan đến cuộc bầu cử, giúp người dân, CNLĐ nâng cao ý thức, trách nhiệm, hưởng ứng và tham gia cuộc bầu cử.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND phường, Phó Trưởng tiểu ban tuyên truyền và vận động bầu cử phường An Bình, cho biết công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được triển khai từ tháng 2-2021, cao điểm là từ tháng 4-2021 đến ngày bầu cử 23-5 và sau khi kết thúc bầu cử, công bố kết quả. Từ những ngày đầu tháng 4, phường bắt đầu tuyên truyền về tiêu chuẩn ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp; quyền và nghĩa vụ của người ứng cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri, các quy định về bầu cử và thể thức bầu cử; thông tin tư liệu tổng hợp các số liệu về các kỳ bầu cử ĐBQH từ khóa I đến khóa XIV. “Đến nay, công tác tuyên truyền về bầu cử đã bám sát nội dung, tiến độ. Thông qua công tác tuyên truyền đã giúp cho cán bộ, đảng viên, người dân, CNLĐ nhận thức rõ mục đích, vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của sự kiện chính trị này là tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân”, ông Khánh nói.

Theo ông Khánh, để bảo đảm đúng tiến độ tuyên truyền, các thành viên trong tiểu ban đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch tuyên truyền cuộc bầu cử, thường xuyên thông tin, báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện và kiến nghị, đề xuất. Riêng Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường tập trung tuyên truyền qua các chủ nhà trọ, nữ công nhân tại các chi hội nhà trọ. Đoàn Thanh niên sẽ chịu trách nhiệm tuyên truyền, vận động bầu cử sâu rộng bằng nhiều hình thức tới cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, nhất là thanh niên công nhân tại các khu nhà trọ, thanh niên là học sinh lần đầu tiên tham gia bầu cử.

Chú trọng tuyên truyền trong CNLĐ

Hầu hết, các hội viên phụ nữ trên địa bàn phường An Bình là người lao động tạm trú, đi làm cả ngày nên thời gian họp chi hội rất ít. Vì vậy, Hội LHPN phường đã cử cán bộ đến phối hợp với các chủ nhà trọ, chi hội nữ công nhân nhà trọ để phát tài liệu về cuộc bầu cử. Công tác tuyên truyền bầu cử được hội triển khai thực hiện từ giữa tháng 3-2021.

“Hiện tại, Hội LHPN phường cũng đã tuyên truyền lồng ghép tại các hội nghị của chi hội; tuyên truyền thông qua mạng xã hội Zalo cho các hội viên nòng cốt là các tổ trưởng, tổ phó của các chi hội. Ngoài ra, cán bộ Đề án Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân phường cũng đã phát trên 500 bộ tài liệu cho 7 chi hội nữ công nhân nhà trọ ở khu phố Bình Đường 1 và Bình Đường 2. Hội LHPN phường cũng đã phối hợp với Phường đoàn phát khoảng 400 tờ báo Bình Dương đăng tải nhiều nội dung tuyên truyền về bầu cử cho các chi hội nữ công nhân nhà trọ và thanh niên công nhân”, chị Bùi Thị Lương Hoa, Chủ tịch Hội LHPN phường An Bình nói.

Còn chị Lê Thị Hà Giang, Bí thư Phường đoàn An Bình, cho biết: “Hiện tại, Phường đoàn đã phối hợp với Công an tỉnh đi phát tờ rơi tuyên truyền bầu cử cho người dân và thanh niên công nhân. Kế hoạch sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đến 31 chi hội thanh niên công nhân trên địa bàn phường để tuyên truyền trực tiếp; đồng thời gặp gỡ công dân trẻ tuổi lần đầu được đi bỏ phiếu tại trường THPT trên địa bàn để tuyên truyền”.

Có thể nói, sự nỗ lực tuyên truyền của Tiểu ban tuyên truyền và vận động bầu cử phường An Bình đã góp phần nâng cao nhận thức cho người dân, đặc biệt là CNLĐ về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, góp phần cổ vũ nhân dân, CNLĐ tích cực tham gia để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

“Đến nay, công tác tuyên truyền về bầu cử đã bám sát nội dung, tiến độ. Thông qua công tác tuyên truyền đã giúp cho cán bộ, đảng viên, người dân, CNLĐ nhận thức rõ mục đích, vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của sự kiện chính trị này là tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân”.

(Ông Nguyễn Quốc Khánh,Phó Ch ủ tịch UBND phường, Phó Trưởng tiểu ban tuyên truyền và vận động bầu cử phường An Bình, TP.Dĩ An)

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên