Phường An Bình, TX.Dĩ An: Hiệu quả trong việc tuyên truyền pháp luật qua Zalo nhóm

Cập nhật: 21-11-2019 | 08:15:48

Phường An Bình có địa giới hành chính tương đối phức tạp, địa phương có dân số đông, luôn tiềm ẩn về việc mất an ninh trật tự. Để người dân kịp thời tiếp nhận thông tin về pháp luật, hành vi, thủ đoạn mới của đối tượng phi pháp, các tổ chức hội, đoàn thể, ngành chức năng ở phường An Bình đã thành lập Zalo nhóm.

 Ông Phạm Văn Ngọ, Chủ tịch UBND phường An Bình, cho biết: “Thời gian qua, phường An Bình triển khai đa dạng phương pháp tuyên truyền về pháp luật đến với người dân. Trong đó, mô hình tuyên truyền pháp luật qua Zalo nhóm trong các tổ chức hội, đoàn thể và Công an phường đã đem lại hiệu quả cao. Công an phường An Bình, Hội Phụ nữ, Phường đoàn, Hội Cựu chiến binh đều có hàng chục Zalo nhóm tuyên truyền pháp luật đến với người dân địa phương. Kênh thông tin này truyền tải những nội dung kiến thức pháp luật; hành vi, thủ đoạn và hình ảnh của đối tượng phạm pháp đến những người tham gia trong Zalo nhóm. Có thể nói đây là “sân chơi” bổ ích giúp người dân nâng cao nhận thức, nhất là các chủ nhà trọ trên địa bàn phòng ngừa tội phạm”.

Theo ông Ngọ, phường An Bình có 4 khu phố, hiện cả 4 khu phố đều có Zalo nhóm. Các nhóm Zalo này đều có người đứng đầu chịu trách nhiệm quản lý, theo dõi về mọi hoạt động cũng như đăng tải nội dung có liên quan đến pháp luật. Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn có gần 1.000 người dân, cán bộ tham gia Zalo nhóm.

Bà Nguyễn Thị Trâm (50 tuổi), chủ một khu nhà trọ trên địa bàn KP.Bình Đường 3, phường An Bình, thành viên trong Zalo nhóm do Công an phường An Bình sáng lập, cho biết: “Chúng tôi đánh giá rất cao việc Công an phường An Bình thành lập, điều hành hoạt động của nhiều Zalo nhóm. Thông qua Zalo nhóm của Công an phường đã giúp chúng tôi hiểu thêm kiến thức pháp luật, nhận biết được hành vi, thủ đoạn mới của đối tượng phạm pháp. Thông qua Zalo nhóm, chúng tôi được cảnh sát khu vực chia sẻ nhiều thông tin pháp luật trong lúc kinh doanh mà không phải tốn nhiều thời gian học hỏi; bạn bè trong nhóm chia sẻ những thông tin vụ việc mất an ninh trật tự đã xảy ra trên địa bàn khác để chúng tôi phòng ngừa tội phạm”.

Tương tự, ông Lê Văn Quyết (60 tuổi), chủ một dãy trọ, thành viên trong nhóm Zalo Chi hội Cựu chiến binh KP.Bình Đường 4, cho biết: “Trước đây, chúng tôi thắc mắc về một vấn đề gì đó trong cuộc sống thì phải lên phường để hỏi cán bộ, nay thông qua Zalo nhóm có thể nhắn tin trao đổi. Thông qua Zalo nhóm, chúng tôi cập nhật được thông tin về pháp luật, hành vi, thủ đoạn của đối tượng phạm tội. Từ những thông tin này, gia đình tôi truyền tải lại cho người ở trọ. Phải nói rằng, đây là mô hình mới đã giúp người dân dễ dàng tiếp thu kiến thức pháp lý”

 Ông Phạm Văn Ngọ, Chủ tịch UBND phường An Bình, cho biết: “Từ đầu năm đến nay, thông qua Zalo nhóm, lực lượng chức năng của địa phương đã tiếp nhận hàng chục nguồn tin có giá trị trên lĩnh vực đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn, lực lượng Công an phường cũng đã bắt, xử lý gần 100 đối tượng sử dụng trái phép trong nhà nghỉ, khách sạn và các khu trọ trên địa bàn”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên