Phường An Bình, TX.Dĩ An: Kiên quyết dẹp chợ gia cầm tự phát

Cập nhật: 05-09-2018 | 09:47:17

Trước tình trạng trên địa bàn xuất hiện nhiều điểm mua bán, giết mổ gia cầm tự phát lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh dịch từ gia cầm sang người, phường An Bình (TX.Dĩ An) đã quyết liệt vào cuộc tuyên truyền, vận động, xử lý. Trong 5 tháng trở lại đây, phường An Bình đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 18 trường hợp, với số tiền phạt 85 triệu đồng.


Khi thấy lực lượng chức năng của phường xuất hiện, một chủ cơ sở mua bán, giết mổ gia cầm trái quy định trên địa bàn KP.Bình Đường 2, phường An Bình đã dọn gà, vịt vào trong, kéo khóa cửa sắt

Hưởng ứng chủ trương của địa phương, hiện nay nhiều chủ cơ sở mua bán, giết mổ gia cầm tự phát đã chuyển đổi ngành nghề buôn bán. Đây được xem là hiệu quả bước đầu trong việc dẹp chợ gia cầm tự phát trên địa phương phường An Bình.

Ông Phạm Công Dân, Phó Chủ tịch UBND phường An Bình, cho biết: “Phường An Bình tiếp giáp với 6 phường của quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh. Qua rà soát, nắm tình hình chung trong đầu năm 2018, trên địa bàn có trên 20 điểm mua bán, giết mổ gia cầm tự phát. Trong số này có nhiều chủ cơ sở bị lực lượng chức năng của quận Thủ Đức đẩy đuổi, sau đó họ dọn sang địa bàn giáp ranh thuộc địa phận phường An Bình để tiếp tục hành nghề. Theo tìm hiểu, đa phần các chủ cơ sở này đều có mối quan hệ như đồng hương, anh em gia đình hành nghề buôn bán giết mổ gia cầm. Vì thế, nếu thấy lực lượng chức năng xuất hiện, họ liền điện thoại cho nhau để dọn gia cầm vào trong nhà, sau đó kéo khóa cửa sắt, gây khó khăn cho công tác kiểm tra, xử lý.

Trước tình hình này, trong 5 tháng trở lại đây, địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi ngành nghề buôn bán. Sau 3 lần nhắc nhở, nếu trường hợp nào không chịu chấp hành thì chúng tôi sẽ tổ chức kiểm tra, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính. Trong số hơn 20 điểm không được ngành thú y kiểm dịch, hiện đã có nhiều chủ cơ sở chuyển đổi ngành nghề buôn bán, hoặc chuyển đi nơi khác để kinh doanh. Đây cũng chỉ là hiệu quả bước đầu mà thôi”.

Đề cập về công tác dẹp các điểm mua bán, giết mổ gia cầm tự phát đang hoạt động trong thời gian tới, ông Phạm Công Dân, cho biết thêm “Công tác dẹp chợ gia cầm tự phát có tính xuyên suốt và rất quyết liệt. Chúng tôi cũng đã cử lực lượng phối hợp với Đội trật tự đô thị TX.Dĩ An phụ trách địa bàn phường An Bình để tổ chức kiểm tra xử lý đối với những trường hợp vi phạm. Lãnh đạo UBND phường tham gia cùng để chỉ đạo kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm”.

Liên quan đến việc xử lý những chủ cơ sở mua bán, giết mổ gia cầm tự phát ngoan cố, không chấp hành quy định, ông Dân cho biết Chủ tịch UBND phường An Bình sẽ ra quyết định kiểm tra, khám xét đối với những cơ sở nhốt gà, vịt trong nhà, tự lập cơ sở giết mổ trái quy định. Song song với công tác này, lực lượng chức năng của phường An Bình sẽ duy trì việc lập chốt tại những “điểm nóng” để xử lý nghiêm việc tiểu thương tự ý dựng cơ sở buôn bán giết mổ gia cầm trái phép.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên