Phường An Bình,TX.Dĩ An:Tăng cường tuần tra đêm phòng chống tội phạm

Cập nhật: 10-04-2019 | 08:38:05

Nhờ chủ động trong phòng chống tội phạm nên trong 5 năm trở lại đây tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn phường An Bình có nhiều chuyển biến tích cực. Vừa qua, phường An Bình vinh dự được nhận cờ thi đua của Bộ Công an (CA) vì có thành tích trong công tác toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong năm 2018.


Với tinh thần chủ động phòng chống tội phạm, CA phường An Bình tăng cường công tác tuần tra đêm nhằm kịp thời phát hiện những đối tượng nghi vấn

Thức cho dân ngủ

Phường An Bình có trên 62.000 người dân sinh sống, địa phương có hàng ngàn khu trọ, gần 36 nhà nghỉ, khách sạn… nhiều khu công nghiệp. Trong khi đó, phường An Bình được cho là địa bàn có địa lý hành chính phức tạp nhất ở TX.Dĩ An. Cả 4 khu phố trên địa bàn phường đều có điểm giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh. Lợi dụng đêm tối, nhiều đối tượng bất hảo đến địa bàn này gây án, hoặc vận chuyển ma túy, tang vật trộm cắp đi ngang.

Để bảo đảm tình hình ANTT, phòng ngừa trộm cắp xảy ra trên địa bàn, thời gian qua, lực lượng CA phường An Bình không ngại nắng mưa, ngày đêm tổ chức tuần tra khép kín địa bàn và đã lập được nhiều chiến công trong việc bắt, xử lý đối tượng phạm pháp.

Trung tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng CA phường An Bình cho rằng lực lượng phòng chống tội phạm của địa phương thường xuyên tuần tra ở các tuyến đường, hẻm nhỏ giáp ranh với các phường Linh Trung, Linh Xuân, Linh Tây… quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh. Trong lúc tuần tra đêm, luôn để ý đến những khu trọ không có chủ trực tiếp quản lý, các đối tượng có hành tung bất ngờ.

Khoảng 1 giờ 30 phút sáng 1-4, P.V đã theo chân tổ tuần tra dừng trước một dãy trọ thuộc KP.Bình Đường 4 khi tại khu trọ này có 2 xe máy đang dựng ở sảnh ra vào, không có người trông coi. Trung tá Tùng gõ cửa yêu cầu người ở trọ đưa xe máy vào phòng. Theo ghi nhận của P.V trong nhiều đêm theo chân lực lượng CA phường An Bình tuần tra, nếu thấy khu trọ nào có người để xe máy ngoài sảnh thì lực lượng đến nhắc nhở.

Trung tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng CA phường An Bình, chia sẻ: “Thời gian qua chúng tôi cũng đã tuyên truyền pháp luật đến người dân dưới nhiều hình thức. Nhưng vẫn còn một số người còn lơ là trong việc tự quản lý tài sản của mình. Nhằm ngăn ngừa kẻ gian trộm cắp tài sản trên địa bàn, thiết nghĩ, ngoài việc lực lượng của địa phương tăng cường công tác tuần tra vũ trang trong đêm, người dân cần phải nêu cao ý thức tự quản lý tài sản của mình. Bởi đây là địa bàn giáp ranh, luôn tiềm ẩn về việc mất ANTT”.

Bắt “nóng” đối tượng phi pháp trong đêm

Khoảng 2 giờ 20 phút sáng 1-4, khi P.V cùng tổ công tác tuần tra đêm số 1 CA phường An Bình đang rảo quanh khu vực bến xe Lam Hồng, qua bộ đàm, chúng tôi nghe giọng nói của Nguyễn Quốc Nhật Trường, thành viên trong Đội Xung kích chống tội phạm phường An Bình cấp báo nghi vấn đối tượng trộm cắp. Địa điểm là tổ 11, KP.Bình Đường 2. Cần lực lượng tiếp ứng. Lập tức toàn lực lượng đổ về địa điểm trên để nắm tình hình, kiểm tra đối tượng nghi vấn.

Tại một con hẻm vắng, lực lượng CA phường An Bình đã tiến hành kiểm tra hành chính đối tượng nghi vấn. Khi thấy lực lượng áp sát, đối tượng tên N. (31 tuổi) đã nhanh tay ném đoản khóa và một chùm chìa khóa xuống đất. Hành vi này của N. không qua mắt được lực lượng tuần tra đêm. Sau gần 1 giờ đồng hồ khai thác, N. khai trước đó đã dùng đoản mở khóa 1 chiếc xe máy tại một dãy trọ số 2/11, KP.Bình Đường 2, cách điểm N. bị bắt giữ chừng 50m để trộm tài sản nhưng bất thành.

Rạng sáng cùng ngày, khi đến trước số nhà 8/19, KP.Bình Đường 1, phường An Bình, tổ công tác phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy BS 79L7 - 8465 có biểu hiện nghi vấn sử dụng ma túy. Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện đối tượng Trần Lâm Phú (26 tuổi, quê Phú Yên) có chứa một bịch nylon được hàn kín, bên trong có chứa chất ma túy. Bước đầu Phú khai số ma túy trên được mua của một người tên Mười tại TP.Hồ Chí Minh với giá 500.000 đồng đem về sử dụng thì bị bắt quả tang.

Thời gian qua, lực lượng CA phường An Bình đã triệt xóa được nhiều băng ổ nhóm hoạt động trên địa bàn, góp phần ổn định an ninh chính trị, an toàn xã hội ở địa phương để phát triển kinh tế. Trong năm 2018, CA phường An Bình xử lý 41 vụ phạm pháp hình sự, trong đó làm rõ 36 vụ, bắt 45 đối tượng; lĩnh vực về ma túy, xử lý 119 vụ, bắt 247 đối tượng có liên quan đến hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy trên địa bàn; phát hiện bắt xử lý 50 vụ tệ nạn xã hội với 171 đối tượng; phối hợp với đơn vị chức năng liên quan bắt giữ 5 đối tượng truy nã. Từ thành tích xuất sắc, nổi bật trong năm 2018, vừa qua, tập thể cán bộ, nhân dân phường An Bình đã vinh dự nhận được cờ thi đua của Bộ Công an.

 

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên