Phường An Bình, TX.Dĩ An: Từ phản ứng của người dân, chính quyền hứa giải quyết

Cập nhật: 03-07-2019 | 09:54:50

Cho rằng trong lúc chỉnh trang đô thị, phường An Bình, TX.Dĩ An xây dựng tường rào bao quanh 3 công viên, thuộc KP.Bình Đường 2, đã ảnh hưởng đến sinh hoạt, người dân phản ánh sự việc đến báo Bình Dương. Qua tìm hiểu của P.V, việc chính quyền phường An Bình xây dựng tường bao quanh 3 công viên không vi phạm trong lĩnh vực xây dựng. Tuy nhiên, theo lãnh đạo chính quyền địa phương, để người dân “hài lòng”, phường An Bình sẽ đập bỏ phần tường bao quanh 3 công viên có điểm tiếp giáp nhà dân trong thời gian tới đây. 

 Người dân phản ứng

Thực hiện chủ trương chỉnh trang đô thị, trong lúc tu sửa, nâng cấp 3 công viên có diện tích rộng gần 2.000m2 được Công ty Thanh Lễ bàn giao, thuộc KP.Bình Đường 2, đầu năm 2019, phường An Bình đã triển khai thi công công trình. Tuy nhiên, sau gần nửa năm, đến nay việc tu sửa, nâng cấp lại công trình công cộng này chưa thể hoàn tất, đưa vào sử dụng. Theo lãnh đạo chính quyền địa phương, nguyên nhân kéo dài là do trong lúc thi công công trình đã ảnh hưởng đến quyền lợi cá nhân của nhiều hộ dân có nhà tiếp giáp với đất công viên, khiến người dân phản ứng.

Cầm trên tay giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) do mình đứng tên, ông Nguyễn Văn Thế, người có diện tích đất nhà tiếp giáp với công viên thuộc KP.Bình Đường 2, phường An Bình, cho biết: “Đất nhà ở của tôi thuộc thửa số 918, tờ bản đồ số 9AB.6 có thể hiện rõ việc thửa đất do tôi đứng tên tiếp giáp với đất của công viên. Theo tôi được biết, trước đây lúc xây dựng công viên, Công ty Thanh Lễ có chừa lại 2m đất phía giáp với các thửa của hộ dân để làm lối thoát hiểm. Tuy nhiên, trong lúc tu sửa lại công viên, chính quyền địa phương đã không chừa lối thoát hiểm mà xây tường bao quanh. Việc làm của chính quyền địa phương đã ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình tôi”.


Theo ông Phạm Văn Ngọ, Chủ tịch UBND phường An Bình, tới đây, địa phương sẽ đập phá phần tường gỡ bỏ rào sắt bao quanh công viên có điểm tiếp giáp với nhà các hộ dân

Tương tự, ông Nguyễn Công Huân (ngụ KP.Bình Dường 2, phường An Bình) có diện tích đất tiếp giáp với đất công viên cho rằng: “Theo chúng tôi, chính quyền phường An Bình quyết định xây tường bao quanh công viên không chỉ phản cảm mà còn ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Trước sự việc này, chúng tôi đã phản ánh đến lãnh đạo ủy ban phường, sau đó chúng tôi được đối thoại với người có trách nhiệm. Kết quả buổi đối thoại không như người dân mong đợi bởi địa phương kiên quyết xây tường, kéo sắt bao quanh công viên gây ảnh hưởng đến lối thoát hiểm của người dân. Chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương đập bỏ phần tường bao quanh này”.

Địa phương linh động xử lý

Liên quan đến việc phường An Bình xây tường bao công viên, ông Phạm Văn Ngọ, Chủ tịch UBND phường An Bình, cho biết: “Với mục đích chỉnh trang đô thị, phát huy hiệu quả công trình phúc lợi cho người dân ở 3 công viên thuộc KP.Bình Đường 2 do Công ty Thanh Lễ vừa bàn giao cho địa phương, đầu năm 2019, từ nguồn kinh phí trên rót về, địa phương đã đầu tư gần 200 triệu đồng để tu sửa, nâng cấp lại 3 công viên. Theo kế hoạch, sau khi làm xong mặt bằng, bê tông hóa công viên, chúng tôi sẽ lắp đặt dụng cụ tập thể thao ngoài trời tại đây để mọi người dân vào đó tập thể dục.

Tuy nhiên, trong lúc thi công công trình này đã ảnh hưởng đến quyền lợi của một số hộ dân có nhà tiếp giáp với công viên, khiến người dân bức xúc. Cụ thể là thời gian qua, nhiều hộ dân có nhà tiếp giáp với 3 công viên đã có hành vi lấn chiếm đất công để buôn bán. Khi địa phương xây dựng tường bao quanh công viên nhằm ngăn chặn phương tiện lưu thông vào đây, đã ảnh hưởng đến việc buôn bán của các hộ dân khiến họ bức xúc là có thật. Để người dân hiểu rõ về vấn đề này, thời gian qua, chúng tôi đã tổ chức nhiều buổi đối thoại với các hộ liên quan. Tuy nhiên, người dân lại cố tình không hiểu khiến sự việc thêm phức tạp”.

Trả lời câu hỏi của P.V về việc nhiều người dân cho rằng trong sổ đỏ của họ có thể hiện lối thoát hiểm tại điểm tiếp giáp với đất công viên, ông Phạm Văn Ngọ, Chủ tịch UBND phường An Bình đưa ra bản đồ quy hoạch tổng thể khu dân cư và nói: “Tôi chứng minh được việc địa phương xây dựng tường bao quanh 3 công viên là đúng. Trong bản đồ quy hoạch tổng thể khu dân cư không hề thể hiện lối thoát hiểm giữa các thửa đất của hộ dân tiếp giáp với phần đất công viên. Thực tế 6 thửa đất nhà ở của 6 hộ dân tiếp giáp với phần đất của công viên đều có mặt tiền tiếp giáp với các đường lớn trong khu dân cư Bình Đường 2. Đặc biệt, điểm giáp ranh giữa các thửa đất của hộ dân đều có lối thoát hiểm được thể hiện trong bản đồ quy hoạch tổng thể khu dân cư. Tuy nhiên, để người dân dễ qua lại công viên, tới đây, chúng tôi sẽ đập bỏ phần tường bao công viên tiếp giáp với đất nhà người dân”.

Hy vọng, với cách xử lý linh hoạt của chính quyền phường An Bình sẽ tạo thêm niềm tin trong quần chúng nhân dân tại địa phương.

 “Với mục đích chỉnh trang đô thị, phát huy hiệu quả công trình phúc lợi cho người dân ở 3 công viên thuộc KP.Bình Đường 2 do Công ty Thanh Lễ vừa bàn giao cho địa phương, đầu năm 2019, từ nguồn kinh phí trên rót về, địa phương đã đầu tư gần 200 triệu đồng để tu sửa, nâng cấp lại 3 công viên. Theo kế hoạch, sau khi làm xong mặt bằng, bê tông hóa công viên, chúng tôi sẽ lắp đặt dụng cụ tập thể thao ngoài trời tại công viên để mọi người dân vào đó tập thể dục”, ông Phạm Văn Ngọ, Chủ tịch UBND phường An Bình cho biết.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên