Phường An Phú, TP. Thuận An: Chú trọng công tác lập lại trật tự đô thị

Cập nhật: 30-03-2021 | 08:46:45

Trước việc người dân lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh buôn bán, chính quyền phường An Phú đã tăng cường tuyên truyền để người dân hưởng ứng, chấp hành. Song song đó, lực lượng chức năng của địa phương cũng thường xuyên tổ chức tuần tra, xử lý đối với những trường hợp vi phạm.


Nhằm góp phần chỉnh trang TTĐT, lực lượng chức năng phường An Phú thường xuyên tổ chức tuần tra giao thông, qua đó xử lý nhiều trường hợp vi phạm

Ông Phan Thái Sơn, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết: “Thời gian qua, địa phương tiếp tục tập trung cho công tác lập lại trật tự đô thị (TTĐT) trên địa bàn. Nhờ đó một số điểm chợ tự phát trên địa bàn khu phố 3, khu phố 4, khu phố 1B… được xử lý, triệt xóa hoàn toàn”.

Theo ông Sơn, để đạt được kết quả này, trong 4 năm trở lại đây, địa phương đã duy trì hoạt động của Tổ quy tắc TTĐT của phường. Để người dân nâng cao ý thức chấp hành, Tổ quy tắc đô thị phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền để người dân hưởng ứng, chấp hành. Lực lượng này cũng phối hợp với công an phường thường xuyên tổ chức tuần tra, nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ tiến hành lập biên bản xử lý theo quy định.

Qua công tác tuần tra về trật tự giao thông trên địa bàn phường, trong 3 tháng đầu năm 2021, lực lượng chức năng của phường An Phú đã kịp thời phát hiện, xử lý 54 trường hợp liên quan đến TTĐT. Qua đó, tạm giữhàng chục giấy tờ của người vi phạm, thu giữ 20 xe máy, 15 xe lôi, 48 xe đẩy các loại.

Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, Tổquy tắc đô thị phường An Phú phối hợp với công an phường vàcán bộ địa chính, xây dựng phường tuyên truyền, cấp phát hàng ngàn tờ thông báo đến với người dân. Song song với công tác này, lực lượng chức năng của phường đã tiến hành tháo dỡ mái che, công trình xây dựng tạm bợlấn chiếm lòng lề đường gây mất an toàn đường bộtrên tuyến đường ĐT743, đường Lê Thị Trung, đường 22-12. Qua đó, địa phương đã xử lý 204 trường hợp; giải tỏa 4 điểm chợtựphát tại các khu đất trống gây mất an ninh trật tựtrên địa bàn.

Ông Phan Thái Sơn, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết thêm: “Hiện một số điểm ở khu phố 3, khu phố 4 có tình trạng tái lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh buôn bán sau khi lực lượng rút đi. Vì vậy, chúng tôi thường xuyên cập nhận thông tin, hình ảnh qua 5 Zalo nhóm TTĐT của phường để chỉ đạo ban điều hành khu phố đưa lực lượng đến nhắc nhở, xử lý đối với những người cố tình vi phạm. Ngoài ra, tại một số tuyến đường trong khu dân cư do phường quản lý xuất hiện tình trạng xe container đậu đỗ ngay dưới lòng đường gây cản trở giao thông, chúng tôi sẽ tiếp tục xử phạt “nguội” thông qua hình ảnh từ camera. Để công tác lập lại TTĐT trên địa bàn phát huy hiệu quả cao hơn, địa phương mong muốn người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và cùng chung tay giữ gìn vệ sinh phố phường”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên