Phường An Phú, Tx.Thuận An: Đã thanh lý đàn ngựa thả rông

Cập nhật: 08-06-2019 | 10:35:36

Ông Quản Văn Bình, Chủ tịch UBND phường An Phú, TX.Thuận An cho biết phường đã bán đàn ngựa với số tiền 40 triệu đồng. Theo ông Bình, sau khi bán thanh lý đàn ngựa, trừ các khoản kinh phí thuê người bắt giữ, thuê người chăm sóc gần 1 năm qua, nếu còn dôi ra, địa phương sẽ hỗ trợ cho người nghèo trên địa bàn.

 Sáng 6-6, phường An Phú đã bán thanh lý xong đàn ngựa theo đúng quy định của pháp luật

Trước đó, như báo Bình Dương đã thông tin, với tinh thần quyết tâm xử lý gia súc thả rông trên phố, ngày 18-10- 2018, phường An Phú đã ra quân người bắt giữ 5 con ngựa thả rông gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị khiến người dân bức xúc. Sau đó địa phương thuê người chăm sóc và thông báo trên phương tiện truyền thông đại chúng để tìm chủ sở hữu đàn ngựa nhưng không có người đến nhận. Đến ngày 6-6, phường An Phú đã thanh lý xong đàn ngựa đúng theo quy định của pháp luật.

Ông Bình cho biết thêm “Căn cứ Khoản 1, Điều 231, Bộ Luật Dân sự 2015: Người bắt được gia súc bị thất lạc phải nuôi giữ và báo ngay cho UBND cấp xã nơi người đó cư trú để thông báo công khai cho chủ sở hữu biết để nhận lại. Sau 6 tháng, kể từ ngày thông báo công khai hoặc sau 1 năm đối với gia súc thả rông theo tập quán thì quyền sở hữu đối với gia súc và số gia súc được sinh ra trong thời gian nuôi giữ thuộc về người bắt được gia súc. Như vậy, dựa trên điều luật này, chính quyền phường An Phú được quyền sở hữu đàn ngựa. Bởi sau hơn 10 tháng bắt giữ và thuê người chăm sóc đàn ngựa, chúng tôi cũng đã thông báo công khai trên phương tiện truyền thông đại chúng, niêm yết công khai tại các văn phòng khu phố và UBND phường. Tuy nhiên, không có người đến nhận chủ sở hữu nên chúng tôi phải thanh lý đàn ngựa đúng quy định pháp lý”.

THANH QUANG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên