Phường An Phú, TX.Thuận An: Ngăn chặn, xử lý quảng cáo rao vặt

Cập nhật: 07-11-2014 | 10:09:41

(BDO) Ngày 7-11, ông Nguyễn Hữu Châu, Chủ tịch UBND phường An Phú, TX.Thuận An cho biết, sau nhiều tháng đẩy mạnh công tác ngăn chặn tình trạng treo, dán quảng cáo rao vặt sai quy định trên địa bàn phường, đến nay, tình trạng này đã giảm gần 40%.

Để đạt được kết quả trên, thời gian qua, cán bộ KP, cán bộ phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong khu dân cư; đồng thời chú trọng trong công tác tuần tra vào thời gian cao điểm là 3 đến 6 giờ sáng hằng ngày trên các trục đường “nóng”. Trong 10 tháng nay, phường đã ra quyết định xử phạt hành chính 8 trường hợp và bắt 20 trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, đối với 20 trường hợp này người vi phạm treo, dán quảng cáo rao vặt không có giấy tờ tùy thân hoặc đi bộ thì địa phương không có cơ sở để xử phạt hành chính. Vì vậy, cán bộ chức năng chỉ đề nghị những người vi phạm tự đi tháo gỡ những bảng treo, dán trên các trục đường.

Theo ông Nguyễn Hữu Châu, Nghị định 158 năm 2013 quy định không cụ thể việc xử lý đối với những trường hợp treo, dán và chưa quy định về biện pháp chế tài, vì thế rất khó xử lý đối với những người vi phạm. Được biết, trong thời gian tới, phường An Phú sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động người dân kịp thời ngăn chặn những trường hợp treo, dán quảng cáo rao vặt xảy ra trên địa bàn phường.

 

THANH QUANG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên