Phường An Phú, TX.Thuận An: Phục vụ nhân dân bằng “nụ cười công sở”

Cập nhật: 19-06-2014 | 00:00:00

Trong những năm gần đây, phường An Phú, TX.Thuận An đã có nhiều nỗ lực trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), đáp ứng sự mong đợi của nhân dân. Để tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) theo hướng nhanh gọn, trong thời gian tới, phường An Phú sẽ chú trọng việc “nâng chất” cán bộ, công chức (CBCC) trong CCHC.

 

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ tại UBND phường An Phú luôn có thái độ phục vụ ân cần, vui vẻ Ảnh: H.VĂN

Ghi nhận của chúng tôi tại nơi tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ tại UBND phường An Phú, người dân đến làm TTHC tỏ ra rất hài lòng về cách giải quyết hồ sơ của CBCC theo hướng nhanh gọn để người dân giảm bớt phiền hà. Chị Bùi Thị Loan, khu phố 1B, P.An Phú cho hay, các thủ tục, hồ sơ tại UBND phường An Phú được giải quyết nhanh gọn. “Giấy tờ được công chứng rất nhanh. Các thủ tục liên quan đến tư pháp cũng đều được CBCC phụ trách giải quyết thỏa đáng với thái độ ân cần, vui vẻ…”, chị Loan nhận xét.

Phường An Phú là một trong những phường có mật độ dân cư rất đông, 3.468 hộ với trên 65.000 nhân khẩu; trong đó số lượng tạm trú trên 54.000 nhân khẩu nên khối lượng giải quyết TTHC thuộc loại cao của tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm 2014, tổng số thủ tục, hồ sơ phường giải quyết lên đến con số trên 40.000, riêng lĩnh vực công chứng có trên 35.000 hồ sơ, đất đai - xây dựng 527 hồ sơ, hộ tịch 293 hồ sơ, còn lại là các lĩnh vực khác về công vụ, LĐ-TB&XH, giáo dục - đào tạo, khiếu nại - tố cáo...

Để tạo thuận lợi cho việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát TTHC - Sở Tư pháp đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát TTHC, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3.835029; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

Để giải quyết nhanh gọn TTHC, phường đã rà soát và công khai minh bạch 110/159 thủ tục thuộc các lĩnh vực trong bộ TTHC cấp xã do UBND tỉnh ban hành. UBND phường đã thực hiện việc công bố công khai số điện thoại, đặt thùng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ, tạo thuận lợi cho người dân có kiến nghị, cùng chung tay góp phần vào công tác CCHC.

Ông Quản Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND phường An Phú cho biết về cơ sở vật chất, lãnh đạo phường rất quan tâm đầu tư nên khu vực tiếp nhận và trả hồ sơ tiện lợi, thoải mái. Nơi làm việc của CBCC được trang bị hệ thống tin học đồng bộ. Nhìn chung, cơ sở vật chất bảo đảm tốt cho công tác CCHC hoạt động ổn định, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ. Để giải quyết nhanh gọn hồ sơ cho dân, từng CBCC bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của phường luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm phục vụ nhân dân, tự giác học tập và làm theo tấm gương của Bác về thái độ phục vụ nhân dân, trọng dân, gần dân, hiểu dân. CBCC phường ứng xử với dân theo phương châm “nụ cười công sở”, được nhân dân đánh giá cao, đồng tình ủng hộ và cùng chung tay góp sức với chính quyền đẩy mạnh công tác CCHC tại địa phương.

Xác định nhiệm vụ CCHC là nhiệm vụ thường xuyên, trong thời gian qua, Đảng ủy, UBND phường An Phú luôn quan tâm đến công tác đào tạo, chuẩn hóa CBCC phụ trách bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ. Trong thời gian tới, phường cũng sẽ có những chuẩn bị về công tác nhân sự, bố trí CBCC chuyên trách làm công tác cải cách TTHC. Song song đó, thông qua các cuộc họp thường niên, phường còn phát động phong trào học tập và làm theo gương Bác trong toàn thể CBCC gắn với nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Riêng CBCC phụ trách bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ sẽ được quán triệt phải có thái độ ân cần, phục vụ nhân dân, giải quyết hồ sơ nhanh gọn.

“Chúng tôi phấn đấu tiếp tục đẩy mạnh cải cách TTHC nhằm phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, tạo niềm tin vững chắc cho nhân dân vào bộ máy chính quyền cơ sở…”, ông Quản Văn Bình nói.

 

 HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên