Phường An Phú, TX.Thuận An: Thanh niên công nhân tham gia bảo vệ an ninh trật tự

Cập nhật: 04-10-2014 | 09:08:30

Do quá trình đô thị hóa phát triển nhanh, di dân cơ học, phường An Phú hiện có 60.000 dân, trong đó hơn 80% là người lao động ngoại tỉnh. Chính vì vậy, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn cũng có nhiều diễn biến phức tạp. Trước thực tế này, Phường đoàn, Hội LHTN phường đã có nhiều cách thức tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) tham gia vào phong trào giữ gìn ANTT trên địa bàn.

Để tập hợp TNCN, các cấp Đoàn, Hội trong phường đã thường xuyên tuyên truyền, đồng thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền đề ra những chủ trương, biện pháp cụ thể để xây dựng các mô hình chi hội TNCN nhà trọ. Bên cạnh đó, các cấp Đoàn, Hội còn phối hợp với lực lượng công an, các đội tuyên truyền pháp luật tuyên truyền, nâng cao tinh thần cảnh giác, vận động TNCN tham gia các hoạt động phòng chống tội phạm.

Một buổi tuyên truyền pháp luật cho TNCN tại Chi hội TNCN Nhà trọ tình bạn ở khu phố 3. Ảnh: N.HOÀNG

Chị Phạm Thị Hồng Vân, Phó Bí thư Đoàn phường An Phú cho biết, hiện nay, nhiều chi hội TNCN nhà trọ trên địa bàn đã tham gia tích cực vào phong trào bảo vệ ANTT; trong đó, Chi hội TNCN Nhà trọ tình bạn ở khu phố 3 là một điển hình. Chi hội này thành lập vào năm 2012 theo đề án Đoàn kết tập hợp TNCN giai đoạn 2011-2015 với 40 hội viên ban đầu. Cùng với việc tham gia các hoạt động Đoàn - Hội ở địa phương, chi hội luôn quan tâm đến tình hình ANTT trong khu nhà trọ nơi có đông hội viên sinh sống cũng như tình hình chung của khu phố để kịp thời ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật; vận động hội viên tích cực tham gia giữ gìn ANTT ở từng khu dân cư; kịp thời báo cho các cơ quan chức năng những vụ việc gây mất ANTT tại địa bàn.

Chi hội TNCN Nhà trọ tình bạn cũng luôn thể hiện vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên TNCN chấp hành tốt pháp luật như phối hợp với các tổ chức Đoàn, Hội trong phường tuyên truyền pháp luật tại khu nhà trọ, chi hội; tuyên truyền cho hội viên, thanh thiếu niên về cách phòng ngừa, nhận biết các thủ đoạn lợi dụng của các loại tội phạm; phát động hội viên tham gia giữ gìn ANTT, đăng ký không vi phạm Luật Giao thông đường bộ; phát tờ rơi tuyên truyền bảo đảm ANTT, ATGT; vận động hội viên ủng hộ Quỹ Vì nghĩa tình biên giới hải đảo...

Từ hoạt động hiệu quả của Chi hội TNCN Nhà trọ tình bạn, phong trào TNCN tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn phường An Phú đã bắt đầu lan tỏa. TNCN cũng có thêm động lực để tham gia vào các chi hội, chung tay giữ gìn ANTT trên địa bàn. Qua phong trào này, phường An Phú cũng đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến như các anh Ngô Thành Công, Bùi Thái Hậu, Bùi Tuấn Kiệt, Đào Văn Sơn, Trần Huy Hoàng…, đặc biệt là tập thể Chi hội TNCN Nhà trọ tình bạn ở khu phố 3 với các thành tích xuất sắc trong việc tham gia giữ gìn ANTT.

NGỌC HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên