Phường An Thạnh, TX.Thuận An: Gần 95% hội viên nông dân đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp

Cập nhật: 03-12-2019 | 08:33:42

 Trong năm 2019, phường An Thạnh, TX.Thuận An có 344 hội viên nông dân đăng ký thực hiện phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, làm giàu chính đáng, đạt 95%. Qua bình xét có 326 hội viên đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp đạt tỷ lệ 94,77%.

Để đạt được kết quả trên, Hội Nông dân phường đã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức 11 lớp tập huấn về chăm sóc vườn cây ăn trái, cách phòng trị bệnh trên các loại rau ăn quả, ăn lá, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào cây trồng theo hướng VietGAP… cho trên 340 hội viên nông dân; tổ chức tham quan, học tập mô hình kinh tế tập thể tại tỉnh Bình Thuận và TP.Hồ Chí Minh.

Hội Nông dân phường còn giới thiệu hội viên tiếp cận các nguồn vốn để đầu tư phát triển sản xuất như vốn Quỹ hỗ trợ nông dân, vốn ủy thác Hội Nông dân tỉnh, vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, Quỹ tín dụng nhân dân An Thạnh với tổng số vốn gần 9,8 tỷ đồng cho 310 hộ vay.

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên