Phường An Thạnh, Tx.Thuận An: Tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật đến người dân

Cập nhật: 26-11-2015 | 19:21:21

Phường An Thạnh, TX.Thuận An hiện có hơn 7.000 người lao động tạm trú tại các khu nhà trọ trên địa bàn. Để giữ gìn an ninh trật tự ở các khu nhà trọ này, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần là vấn đề không đơn giản. Tuy nhiên, thời gian qua, công an địa phương kết hợp cùng các ban ngành, đoàn thể đã có nhiều cách làm linh động, sáng tạo nhằm tuyên truyền pháp luật đến các khu nhà trọ, qua đó nâng cao kiến thức pháp luật cho người ở trọ.

Đại úy Lê Hòa Bình, Trưởng Công an phường An Thạnh cho rằng xác định công tác tuyên truyền, giáo dục phải phù hợp với tình hình thực tế của địa phương nên được tiến hành đồng bộ từ các đoàn thể đến từng khu phố, tổ, chi hội… Nhờ làm tốt công tác này, từ đầu năm đến nay các đợt tuyên truyền của Công an phường An Thạnh đã thu hút hơn 10.000 lượt người tham dự. Các hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú như tuyên truyền thông qua các cuộc họp, tuyên truyền phát thanh bằng xe lưu động vào các giờ cao điểm ở một số nơi như chợ, cụm công nghiệp.

Một trong những cách làm hay của Công an phường An Thạnh là đẩy mạnh việc tuyên truyền pháp luật ở các khu nhà trọ. Đại úy Lê Hòa Bình cho rằng để nâng cao kiến thức pháp luật cho người ở trọ tại địa phương thì công an địa phương phải chủ động trong công tác tuyên truyền, phải đến tận các khu nhà trọ để vận động chủ nhà trọ, người ở trọ tham gia tố giác tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Một điều đáng quý là phần lớn các chủ nhà trọ đều ủng hộ cách làm này. Bên cạnh đó, được sự vận động của công an địa phương, các chủ nhà trọ bỏ kinh phí để trang bị các giỏ sách pháp luật, tủ sách pháp luật cho công nhân nhằm nâng cao kiến thức pháp luật cho đối tượng này. Điển hình như khu nhà trọ của ông Trần Văn Trung (KP Thạnh Hòa B), chủ nhà trọ Điền Phát ở KP Thạnh Bình… Theo báo cáo của Công an phường An Thạnh, nhờ làm tốt công tác này nên thời gian qua tình hình vi phạm pháp luật ở các khu nhà trọ giảm hẳn, nhiều công nhân tham gia tích cực vào công tác tố giác tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương và được khen thưởng kịp thời.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên