Phường An Thạnh, TX.Thuận An: Trồng cây phân tán để bảo vệ môi trường

Cập nhật: 06-01-2016 | 07:22:00

 Trong những năm qua, chương trình trồng cây phân tán được triển khai trên địa bàn tỉnh đã được các cấp, các ngành và nhân dân quan tâm và hưởng ứng tham gia. Trong đó, phường An Thạnh, TX.Thuận An là địa phương có nhiều cố gắng trong việc trồng cây phân tán để bảo vệ môi trường (BVMT) mang lại hiệu quả thiết thực.

 Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững, việc xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của phường An Thạnh. Vì vậy, hàng năm phường đều xây dựng kế hoạch BVMT lồng ghép với công tác trồng cây phân tán dọc các tuyến đường trên toàn địa bàn phường.

Trong giai đoạn 2011-2015, hàng năm UBND phường An Thạnh đều tổ chức công tác trồng mới, trồng dặm, chăm sóc, bón phân và phát tán cây xanh trên dọc các tuyến đường Thạnh Quý, Thạnh Phú - Thạnh Quý, Thạnh Quý - Hưng Định, An Thạnh 24, khuôn viên trường THCS Trịnh Hoài Đức... với số lượng 1.130 cây giúp tăng tỷ lệ cây xanh, độ che phủ trên địa bàn phường. Ngoài ra, phường An Thạnh đã có nhiều biện pháp đẩy mạnh phong trào trồng cây, bảo vệ cây xanh và đạt nhiều kết quả tốt, góp phần tích cực BVMT sinh thái trong đô thị và ven kênh rạch.

Ông Lê Minh Đức, Chủ tịch UBND phường An Thạnh cho biết, cùng với tốc độ phát triển công nghiệp và đô thị hóa trên địa bàn, không khí và khói bụi đã tác động đến vấn đề môi trường làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân. Do đó, trồng nhiều cây xanh ngoài đường, xung quanh các khu công nghiệp, các khu phố, ấp và quanh sân nhà là giải pháp mang lại bầu không khí trong lành, cảnh quan xung quanh thêm sạch đẹp và quan trọng nhất là qua đó ý thức BVMT của người dân được nâng cao. Việc trồng cây phân tán trên địa bàn phường đã góp phần đáng kể vào việc làm tăng độ che phủ, cải tạo môi trường.

Ông Đức cho biết thêm, trong thời gian tới phường tiếp tục thực hiện phong trào trồng cây phân tán trong các khu phố. Theo đó, địa phương sẽ huy động mọi tầng lớp nhân dân; tận dụng các tuyến đường giao thông, các tuyến kênh, rạch, quỹ đất của các cơ quan, đơn vị, các hộ gia đình… có thể để trồng cây phân tán để tăng độ che phủ, góp phần tạo cảnh quan thêm xanh - sạch - đẹp và cải tạo môi trường trên địa bàn phường.

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên