Phường Bình An: 100% hồ sơ được giải quyết đúng hẹn

Cập nhật: 09-12-2019 | 08:06:53

 Thực hiện chương trình cải cách TTHC, trong năm 2019, UBND phường Bình An đã chỉ đạo ngành chức năng tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách TTHC đến các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác CCHC của địa phương.

Với phương châm “Công khai, minh bạch, đúng pháp luật, trách nhiệm, tận tụy phục vụ nhân dân”, tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của phường, các TTHC đều được niêm yết công khai, nhất là các TTHC mới được công bố, các mẫu áp dụng để giải quyết hồ sơ hành chính, các khoản thu phí và lệ phí trên các lĩnh vực; quy trình TTHC, các chủ trương, chế độ chính sách liên quan đến đất đai, thông tin quy hoạch về sử dụng đất… Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân khi thực hiện TTHC, hạn chế đi lại nhiều lần, gây phiền hà cho nhân dân.

Trong năm 2019, bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của phường đã tiếp nhận 21.141 lượt hồ sơ và đã giải quyết cho người dân bảo đảm 100% hồ sơ theo yêu cầu. Trong đó, hồ sơ trả đúng hẹn 21.141/21.141 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%, không có hồ sơ trễ hẹn. Trong thời gian tới, phường Bình An tiếp tục triển khai Chương trình tổng thể CCHC giai đoạn 2011-2020; tăng cường quản lý giám sát cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ, phát huy vai trò của người đứng đầu trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính; tăng cường kiểm tra công tác CCHC tại các bộ phận chuyên môn; nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của phường để nâng cao hơn nữa mức độ hài lòng của người dân…

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên