Phường Bình Chuẩn: Nhiều hoạt động chăm lo tết thiết thực

Cập nhật: 26-01-2021 | 08:03:35

 Cùng với các địa phương khác trên địa bàn TP.Thuận An, những ngày qua, Đng ủy, UBND và các ngành, đoàn thể phường Bình Chuẩn cũng tất bật chuẩn bị các hoạt động, tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ để mang tết ấm áp đến với gia đình chính sách, các đối tượng khó khăn trên địa bàn...

 Lãnh đạo tỉnh và địa phương đến thăm, tặng quà tết cho ông Nguyễn Thành Khương, đối tượng thương binh 3/4 tại khu phố Bình Phú, phường Bình Chuẩn

Ông Tôn Quang Vinh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, cho biết nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc, cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của các đối tượng chính sách và xã hội trên địa bàn. Ngoài sự hỗ trợ theo chế độ, địa phương còn vận động cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn và các nhà hảo tâm để có thêm những phần quà chia sẻ với những hộ gia đình chính sách khó khăn, những đối tượng xã hội, hộ nghèo, cận nghèo... trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Theo ông Vinh, đến nay công tác chuẩn bị đã sẵn sàng và địa phương sẽ thực hiện theo đúng chủ trương của tỉnh là sẽ trao tặng quà, hỗ trợ cho các đối tượng, hoàn thành trước ngày 15-12 âm lịch để các gia đình có thêm điều kiện đón tết.

Theo chân đoàn lãnh đạo tỉnh, thành phố và phường Bình Chuẩn, chúng tôi đến thăm gia đình ông Nguyễn Thành Khương, đối tượng thương binh 3/4 trước thềm xuân mới. Ông Khương hiện đang sống cùng gia đình người con trai ở khu phố Bình Phú. Tuổi già sức yếu, ông Khương lại thường xuyên bị bệnh nên cuộc sống còn nhiều khó khăn. Thấy mọi người đến thăm, ông thật sự phấn khởi bởi sự quan tâm chăm lo của các cấp và địa phương đã mang hơi ấm mùa xuân đến với ông và gia đình trong dịp tết sắp đến. Chia sẻ với chúng tôi, ông Khương cho biết: “Tết nay cũng cận kề rồi nhưng con cái đang lo đi làm nên chưa mua sắm được gì. Nay có đoàn đến thăm, tặng quà và cả tiền mặt, tôi thấy ấm lòng lắm. Sự quan tâm này đã động viên gia đình tôi rất nhiều, không khí gia đình trong ba ngày xuân sẽ trở nên vui vẻ hơn”.

Cùng với sự quan tâm chăm lo cho các đối tượng chính sách trên địa bàn, lãnh đạo phường Bình Chuẩn cũng rất quan tâm đến những người nghèo, khó khăn, đối tượng xã hội trong dịp Tết Nguyên đán này. Bà Phùng Thị Thuần, một đối tượng hộ nghèo ở khu phố Bình Quý A cho biết hiện bà sống với cháu nội, hoàn cảnh rất khó khăn. “Hai bà cháu sống nương tựa vào nhau và dựa vào sự hỗ trợ của địa phương nên bình thường cũng chẳng mua sắm gì nhiều. Tết này được lãnh đạo địa phương quan tâm, đến tận nơi trao tặng tiền tôi thấy trong lòng rất vui. Số tiền này tôi sẽ mua sắm thêm ít bánh trái thắp hương ông bà cho ấm áp trong ba ngày tết, còn lại thì để dành khi cần dùng đến”.

Ngoài chăm lo cho những gia đình chính sách, đối tượng xã hội, ông Tôn Quang Vinh cho biết trong dịp tết năm nay, phường còn tổ chức chương trình họp mặt cho thanh niên công nhân không có điều kiện về quê đón tết; chỉ đạo các khu phố rà soát tất cả các đối tượng trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn để địa phương kịp thời thăm hỏi, tặng quà nhằm bảo đảm cho tất cả người dân trên địa bàn phường đều có cái tết vui vẻ, đầm ấm. Cũng theo ông Vinh, trong thời gian qua và đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, cấp ủy, chính quyền phường luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn và những nhà hảo tâm.

“Từ sự chung tay đó đã góp phần giúp phường thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các gia đình chính sách, đối tượng xã hội trên địa bàn. Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và cộng đồng xã hội, chúng tôi đã kịp thời thăm hỏi, động viên các đối tượng trên địa bàn trong dịp tết này. Mong rằng tất cả các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội trên địa bàn phường sẽ có một cái tết vui vẻ, ấm cúng và an lành”, ông Vinh nói.

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên