Phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An ghi nhận thêm 2 ca dương tính với Covid-19

Cập nhật: 17-06-2021 | 10:42:29

(BDO) Thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP.Thuận An (Bình Dương) cho biết, rạng sáng 17-6 địa phương đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm gộp Realtime RT-PCR và ghi nhận một mẫu nghi nhiễm Covid-19. Ngành chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm đơn để chạy lại xét nghiệm theo dạng cá thể đối với những trường hợp có liên quan đến mẫu gộp nói trên và ghi nhận 2 trường hợp dương tính với Covid-19.


 Lực lượng chức năng đã thực hiện biện pháp cách ly y tế đối với khu nhà trọ Trung Kiên II, phường Bình Chuẩn

Được biết, hai trường hợp dương tính nói trên là công nhân làm việc tại Công ty Housewares và đang ở trọ tại khu nhà trọ Trung Kiên II trên địa bàn phường Bình Chuẩn. 

Tính đến thời điểm này, phường Bình Chuẩn ghi nhận tổng cộng 6 ca nghi nhiễm Covid-19. Những trường hợp này đều liên quan đến ca dương tính là nữ, sinh năm 1990, từng đi khám bệnh tại Bệnh viện Quốc tế Becamex.

Ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, cho biết sau khi nhận được thông tin chỉ đạo từ Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thành phố, địa phương đã triển khai công tác cách ly y tế và thực hiện giãn cách xã hội tại 2 khu phố Bình Phước A và Bình Phước B. Việc làm này là cần thiết để thực hiện công tác truy vết và điều tra dịch tễ đối với các trường hợp là công nhân làm việc tại Công ty Housewares và những người liên quan.

Để việc truy vết, điều tra dịch tễ diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, đề nghị các phòng, ban chức năng và các phường lân cận tích cực phối hợp, hỗ trợ phường Bình Chuẩn. 

Tính từ đầu đợt dịch thứ tư đến nay, tỉnh Bình Dương đã ghi nhận 36 ca dương tính với Covid-19. Công tác truy vết, điều tra dịch tễ và dập dịch luôn được chính quyền địa phương thực hiện một cách nghiêm túc và triệt để.

Tin, ảnh: Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên