Phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An: Ra quân chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè buôn bán

Cập nhật: 13-03-2020 | 08:24:22

 Ngày 5-3, báo Bình Dương có thông tin phản ánh về việc nhiều tiểu thương trên địa bàn phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An ngang nhiên chiếm dụng lòng lề đường trước cổng chợ Hài Mỹ, KP.Bình Phú và trong khu dân cư thuộc tổ 29, KP.Bình Phước B, phường Bình Chuẩn để buôn bán. Ngay sau đó lực lượng chức năng phường Bình Chuẩn đã đồng loạt ra quân xử lý tình trạng trên.

 Ngay sau khi báo Bình Dương phản ánh, lực lượng chức năng phường Bình Chuẩn đã tăng cường trong công tác tuần tra, xử lý đối với những trường hợp cố tình lấn chiếm lòng lề đường

 Thiếu tá Trần Hùng Cường, Trưởng Công an (CA) phường Bình Chuẩn, cho biết: “Phường Bình Chuẩn có trên 120.000 người, là nơi tọa lạc của nhiều công ty, xí nghiệp. Trước đây, thời điểm công nhân tan ca, nhiều người sử dụng xe lôi, xe đẩy chở theo hàng hóa đậu đỗ trước cổng công ty để buôn bán. Vào giờ cao điểm, ngay trước cổng một số chợ trên địa bàn cũng xuất hiện tình trạng tiểu thương lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường.

Ngay sau khi báo Bình Dương có thông tin phản ánh, chúng tôi đã đồng loạt triển khai nhiều biện pháp để lập lại trật tự trên địa bàn. Sau gần 10 ngày ra quân, tại 2 điểm nóng về trật tự đô thị mà báo Bình Dương đề cập, đến nay cơ bản đã được chúng tôi chấn chỉnh”.

Theo báo cáo nhanh của Công an phường Bình Chuẩn, trong gần 10 ngày trở lại đây, lực lượng chức năng của địa phương tổ chức trên 40 lượt tuần tra về trật tự đô thị với gần 600 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia. Qua đó tổ công tác lập gần 60 văn bản vi phạm hành chính trên lĩnh vực trật tự đô thị; thu giữ gần 30 xe lôi tự chế, gần 100 biển hiệu, gần 2 tấn rau củ quả các loại, 25 cây dù, tạm giữ 30 giấy tờ xe các loại. Ngoài ra, để người dân cũng như tiểu thương chấp hành việc buôn bán đúng theo quy định, địa phương đã cấp phát gần 500 tờ rơi có nội dung tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

Theo ghi nhận của P.V trong chiều ngày 9-3, đoạn đường trước cổng chợ Hài Mỹ, thuộc KP.Bình Phú và khu dân cư thuộc tổ 29, KP.Bình Phước B, cơ bản trật tự đô thị đã đi vào nề nếp, ổn định. Nhiều biển hiệu, xe máy và vật dụng trước đây được người dân đặt ngay dưới lòng đường đã bị lực lượng chức năng tịch thu, chưa phát hiện tình trạng tái lấn chiếm.

Đề cập đến công tác tiếp tục duy trì, chấn chỉnh trật tự đô thị trên địa bàn, ông Tôn Quang Vinh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, cho rằng: “Để công tác lập lại trật tự đô thị trên địa bàn phường đạt hiệu quả cao thì cả hệ thống chính trị ở địa phương vào cuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Ngoài việc tiểu thương nâng cao ý thức chấp hành thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức khi đậu, đỗ xe dưới lòng đường để mua hàng của những người bán hàng rong. Được biết, hàng hóa này được nhiều người dùng xe đẩy, xe lôi buôn bán dưới lòng đường chưa được cơ quan chức năng kiểm định an toàn vệ sinh thực phẩm, có nguy cơ mất an toàn. Vì thế người dân không nên mua hàng hóa trôi nổi”.

Phường Bình Chuẩn hiện được xem là địa bàn tiềm ẩn nguy cơ mất trật tự đô thị nhưng lực lượng trực tiếp tham gia cho công tác này hiện đang rất mỏng. Theo đó, địa phương nên thành lập một tổ quy tắc đô thị như một số địa phương khác đã thành lập và đi vào hoạt động, đem lại hiệu quả cao.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên