Phường Bình Hòa, TX.Thuận An: Làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Cập nhật: 23-06-2017 | 08:21:26

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Bình Hòa (TX.Thuận An) luôn làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa nhằm tri ân và tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những thế hệ cha anh đã cống hiến xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

 

 Gia đình bà Huỳnh Thị Bông phấn khởi trong ngôi nhà vừa được phường vận động sửa chữa

 Những ngày này, có mặt tại gia đình bà Huỳnh Thị Bông, là con liệt sĩ, người có công với cách mạng (khu phố Đồng An 1), chúng tôi cảm nhận được không khí vui tươi, phấn khởi ngập tràn trong gia đình. Dù có người con út chăm sóc, nhưng bà Bông luôn được đón nhận sự quan tâm, động viên của Đảng, Nhà nước, địa phương. Anh Lê Huỳnh Thọ, con út bà Bông cho biết: “Chính quyền, đoàn thể và bà con láng giềng thường xuyên qua lại thăm hỏi, động viên, giúp đỡ gia đình; đặc biệt là các dịp lễ, tết, lúc đau ốm khiến gia đình tôi thực sự ấm lòng”. Được biết, mới đây, phường Bình Hòa đã vận động xã hội hóa để hỗ trợ sửa lại căn nhà cho gia đình bà Bông khang trang, sạch đẹp.

Phường Bình Hòa hiện có 231 đối tượng chính sách, trong đó có 102 thương binh, 18 bệnh binh, 30 gia đình liệt sĩ, 2 mẹ Việt Nam anh hùng… Nhằm thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với người có công và đẩy mạnh phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, phường đã chỉ đạo thực hiện đúng, đủ, chu đáo, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công; tập trung giải quyết những tồn đọng về xác nhận, công nhận người tham gia hoạt động kháng chiến.

Nhằm hỗ trợ đời sống cho các đối tượng chính sách còn khó khăn, từ đầu năm đến nay phường đã vận động các công ty, xí nghiệp trên địa bàn nhận phụng dưỡng suốt đời cho 8 đối tượng, sửa chữa một ngôi nhà trị giá 40 triệu đồng cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng; tu sửa bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ trị giá 28 triệu đồng. Phường đã thăm, tặng 33 phần quà cho các đối tượng chính sách đã từ trần; vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” hơn 36 triệu đồng; chi trả trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng chính sách đúng, đủ và kịp thời, không để xảy ra thất thoát. Vào những dịp Tết Nguyên đán, Ngày Thương binh - Liệt sĩ hàng năm, cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ phường thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng. Ngoài các phần quà của Đảng, Nhà nước cấp tỉnh, thị xã trao tặng, phường cũng đã trích một phần ngân sách của địa phương để tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công; tổ chức thăm viếng, thắp nến tri ân và đặt vòng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ…

Trao đổi với chúng tôi, ông Ngô Trọng Nghĩa, Chủ tịch UBND phường Bình Hòa, cho biết xác định công tác đền ơn đáp nghĩa là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, qua đó thể hiện đạo lý: “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, trong những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội phường Bình Hòa luôn quan tâm đến việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng. Phường luôn chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật của Nhà nước tới mọi tầng lớp nhân dân, kịp thời biểu dương điển hình tiên tiến, cách làm hay của các cá nhân, tập thể trong công tác đền ơn đáp nghĩa… Chính vì vậy, việc thực hiện chế độ, chính sách cho các đối tượng thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công ở phường đã đạt được nhiều kết quả thiết thực. Đời sống của các hộ gia đình chính sách, người có công của phường ngày càng được cải thiện cả về vật chất lẫn tinh thần. Đến nay, trên địa bàn phường đại đa số các hộ gia đình chính sách, người có công đều có mức sống khá trở lên, không còn gia đình thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ nào là hộ nghèo. Phường luôn thực hiện đầy đủ, chính xác và kịp thời các chế độ chính sách ưu đãi đối với người có công và thân nhân.

 HUỲNH THỦY 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên