Phường Bình Hòa, TX.Thuận An: Phấn đấu sớm đạt các chỉ tiêu đô thị loại II

Cập nhật: 24-10-2018 | 06:31:39

Bình Hòa là một trong những phường của TX.Thuận An có tốc độ phát triển nhanh. Những năm qua, phường đã phát huy tốt lợi thế về vị trí địa lý để thu hút nhiều vốn đầu tư, qua đó thúc đẩy kinh tế phát triển, góp phần nâng cao đời sống người dân và làm thay đổi bộ mặt đô thị của phường.

 Đạt nhiều kết quả quan trọng

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Bình Hòa nhiệm kỳ 2015-2020 xác định mục tiêu là phấn đấu thực hiện đạt các chỉ tiêu của đô thị loại II, tiếp tục đầu tư hoàn thành các công trình cơ sở hạ tầng kỹ thuật, chỉnh trang đô thị; phát triển kinh tế theo hướng hiện đại, văn minh… Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ phường đã tập trung mọi nguồn lực, tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ đầu tư phát triển công nghiệp trên địa bàn; khuyến khích đa dạng hóa các loại hình dịch vụ nhà ở có chất lượng… Nhờ đó đến nay, kinh tế của phường phát triển đúng hướng; tổng thu ngân sách tăng bình quân 13,8%/năm, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường đề ra (chỉ tiêu là 3,8%/năm).

Một góc trung tâm phường Bình Hòa, TX.Thuận An

Về lĩnh vực xây dựng cơ bản, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, phường Bình Hòa đã thực hiện và hoàn thành đưa vào sử dụng các công trình như trường Tiểu học Bình Hòa 2, trường Mầm non Bình Hòa, trụ sở Công an phường. Cùng với sự phát triển về đô thị, nhu cầu nhà ở trên địa bàn phường cũng tăng lên. Đến nay, trên địa bàn phường đã hình thành thêm 3 khu dân cư gồm Khu nhà ở Cửu Long (khu phố Bình Đức 3), Khu dân cư Bình Hòa (khu phố Đông Ba) và Khu dân cư Đồng An. Các khu dân cư này có hệ thống điện, đường, nước sạch đồng bộ, bảo đảm điều kiện thuận lợi cho cư dân nơi đây.

Về hệ thống giao thông đô thị, phường được đầu tư và đưa vào sử dụng tuyến đường Bình Hòa 07, tuyến đường có vỉa hè, hệ thống chiếu sáng với tổng chiều dài 240m, kinh phí đầu tư gần 10 tỷ đồng; tuyến 2 - đường vào Trung tâm văn hóa phường có tổng chiều dài 650m, kinh phí đầu tư gần 40 tỷ đồng. Bên cạnh đó, phường còn nâng cấp bê tông nhựa tuyến đường Bình Hòa 13 với tổng chiều dài trên 600m, dặm vá bê tông nhựa tuyến số 9 (Khu dân cư 434) với chiều dài trên 650m. Ngoài ra, các khu phố trong phường đã vận động nhân dân thực hiện 10 tuyến đường trong khu dân với tổng kinh phí trên 1,5 tỷ đồng.

Xây dựng nếp sống văn minh đô thị

Hiện nay, trên địa bàn phường Bình Hòa có Khu công nghiệp Đồng An và một phần Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore với trên 760 doanh nghiệp, cơ sở đang duy trì hoạt động kinh doanh ổn định. Các khu công nghiệp này đã thu hút nhiều lao động ngoài tỉnh đến làm ăn, sinh sống trên địa bàn phường, kéo theo nhiều loại hình kinh doanh dịch vụ, nhất là dịch vụ kinh doanh nhà trọ phát triển mạnh, góp phần tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho người dân. Bên cạnh đó, thời gian qua trên địa bàn phường, các loại hình kinh doanh khác như trung tâm thương mại, chợ, siêu thị, ngân hàng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe… xuất hiện ngày càng nhiều, với trên 3.370 cơ sở trọ và 7 chợ.

Về phát triển đô thị, phường Bình Hòa đã triển khai thực hiện Kế hoạch số 14 ngày 26- 10-2016 của Đảng ủy phường về phát triển đô thị giai đoạn 2016- 2020. Cùng với đó, phường đã tổ chức thực hiện quy chế quản lý kiến trúc đô thị và quy hoạch phân khu chức năng đô thị tỷ lệ 1/2000; quản lý chặt chẽ quá trình phát triển đô thị theo quy hoạch, kết hợp chính trang đô thị bảo đảm các tiêu chí đúng quy hoạch. Phường cũng xây dựng nền hành chính công bảo đảm tính công khai, minh bạch; xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, thực hiện nếp sống văn minh đô thị...

Ông Ngô Trọng Nghĩa, Chủ tịch UBND phường Bình Hòa, cho biết từ nay đến hết nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ phường, địa phương phấn đấu thực hiện và hoàn thành đạt các chỉ tiêu của đô thị loại II. Với sự quyết tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân, phường Bình Hòa sẽ hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời giữ vững ổn định chính trị, quốc phòng - an ninh, đời sống người dân ngày càng được nâng cao.

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên