Phường Bình Hòa, TX.Thuận An: Sớm khắc phục các hố ga xì nước thải

Cập nhật: 18-11-2017 | 08:50:24

Những ngày qua, tại các khu phố Bình Đức 1, Bình Đức 2, Đông Ba… của phường Bình Hòa, TX.Thuận An xảy ra tình trạng một số hố ga xì nước thải màu đen kịt, bốc mùi hôi thối, làm ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe của người dân nơi đây.

 Ông Ngô Trọng Nghĩa, Chủ tịch UBND phường Bình Hòa cho biết, hiện trên địa bàn nhiều khu phố như Bình Đức 1, Bình Đức 2 (tuyến đường Bùi Hữu Nghĩa), Đông Ba… đang xuất hiện một số hố ga có nước thải màu đen, bốc mùi hôi thối. Theo ông Nghĩa, người dân trong phường đồng tình cao với chủ trương làm hệ thống thoát nước của tỉnh. Tuy nhiên, trước tình trạng nước thải xì lên từ hố ga làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người dân, bà con rất bức xúc đã gửi đơn kiến nghị lên UBND phường và tại các đợt tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội tỉnh và HĐND các cấp. Địa phương và người dân rất mong chủ đầu tư và đơn vị thi công hệ thống thoát nước sớm có giải pháp khắc phục tình trạng này.

Nước thải màu đen, hôi thối xì từ hố ga lên trên đường BH10 (khu phố Bình Đức 2, phường Bình Hòa, TX.Thuận An). Ảnh: PHƯƠNG LÊ

Tại KP.Đông Ba, nhiều cử tri phản ánh công trình thu gom và xử lý nước thải sinh hoạt của tỉnh chưa hoàn thiện, hệ thống đấu nối nước thải với các hộ dân cũng chưa được thực hiện. Một số hố ga trên địa bàn khu phố có tình trạng nước thải màu đen ngòm, hôi thối trào lên làm ảnh hưởng tới các hộ dân sống quanh khu vực này. Cử tri đề nghị các ngành liên quan sớm có biện pháp khắc phục triệt để tình trạng ô nhiễm môi trường nói trên.

Ghi nhận thực tế mới đây, tại tuyến đường BH10, khu phố Bình Đức 2, hố ga trên đường xì ra nước thải màu đen, hôi thối và chảy tràn lan. Người dân lưu thông trên đoạn đường này do đi vào vũng nước thải bị đọng làm bắn tung tóe, hắt vào nhà dân ở cạnh đường. Theo phản ánh của ông Nguyễn Văn Trung, cán bộ hưu trí phường Bình Hòa, những ngày qua, vào buổi trưa nước xì lên từ các nắp cống, đến khoảng 17 giờ chiều trở đi lượng nước thải xì ra nhiều hơn do nước thải sinh hoạt không có đường thoát.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Văn Chiến, đội trưởng đơn vị thi công hệ thống thoát nước trên địa bàn phường Bình Hòa cho biết, hiện nay các đường nhánh đơn vị đã làm, còn đường chính làm chưa xong nên đơn vị chưa đấu nối được, do đó dẫn đến tình trạng nước xì lên từ các hố ga. Trước phản ánh của người dân, đơn vị sẽ kiểm tra và khắc phục tình trạng hố ga xì nước thải lên. Ông Chiến cho biết, tuyến đường nào đã thực hiện xong, đơn vị sẽ tiến hành đấu nối đến đó để thoát nước thải sinh hoạt. Dự kiến, cuối tháng 12 năm nay đơn vị sẽ đấu nối hoàn tất các điểm nói trên.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên