Phường Bình Hòa (TX.Thuận An): Tổ chức lễ hội Ook Om Bok cho thanh niên công nhân người Khmer

Cập nhật: 19-11-2016 | 08:59:55

Chi hội 30B/4 khu phố Đồng An 1, Ban Thường vụ Đoàn phường Bình Hòa vừa tổ chức lễ hội Ook Om Bok (có ý nghĩa là lễ cúng trăng) cho các bạn là hội viên, thanh niên công nhân (TNCN) trên địa bàn phường. Tại lễ hội, các bạn đoàn viên, TNCN được tìm hiểu về lễ hội Ook Om Bok một trong những lễ hội dân gian có từ rất lâu đời của dân tộc Khmer Nam bộ. Lễ hội được tổ chức vào ngày 15 tháng 10 âm lịch. Thời điểm này cũng là lúc kết thúc vụ mùa, người dân tổ chức lễ cúng trăng để tỏ lòng biết ơn đối với mặt trăng - vị thần thiên nhiên đã giúp đỡ họ trong việc bảo vệ mùa màng, điều hòa thời tiết, đem lại mùa màng tốt tươi và sự no ấm. Lễ cúng trăng là sự đưa tiễn mùa mưa, chào đón mùa khô. Sau phần lễ, các bạn đoàn viên, TNCN đã tổ chức các trò chơi sinh hoạt, giao lưu sôi nổi cùng hội viên TNCN người Khmer.

 Một tiết mục văn nghệ của tuổi trẻ phường Bình Hòa tại lễ hội Ook Om Bok

Được biết, đây là một hoạt động nhằm chăm lo đời sống cho hội viên, TNCN đặc biệt là TNCN dân tộc Khmer đang sinh sống và làm việc trên địa bàn phường; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho TNCN, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, vì an sinh xã hội.

Tin ảnh: HỒNG PHƯƠNG


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên