Phường Bình Nhâm: Để ai cũng có tết đầm ấm

Cập nhật: 10-01-2020 | 08:02:11

 Bảo đảm chính sách an sinh xã hội là việc làm luôn được Đảng ủy, chính quyền phường Bình Nhâm quan tâm thực hiện thường xuyên. Vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, việc làm này được quan tâm đặc biệt hơn nhằm huy động nhiều nguồn lực để chia sẻ và mang mùa xuân ấm áp đến với những đối tượng chính sách, người nghèo trên địa bàn...

 Lãnh đạo địa phương và các nhà tài trợ trao tặng nhà đại đoàn kết cho hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn phường Bình Nhâm

Những ngày gần Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, chúng tôi có dịp trở lại vùng đất Bình Nhâm giàu truyền thống cách mạng. Những tuyến đường, những ngõ phố đang được trang trí thêm cờ hoa, băng rôn chào đón năm mới báo hiệu mùa xuân mới đang về. Bà Võ Huỳnh Ngọc Thủy, Chủ tịch UBND phường, cho biết so với trước đây, người dân địa phương hôm nay có cuộc sống ổn định hơn và ngày càng đi lên. Tuy nhiên, phường đi lên từ một xã thuần nông nên đời sống của người dân vẫn còn khó khăn. Với truyền thống “tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, cùng với sự quan tâm chăm lo của địa phương, người dân cũng tham gia vào những hoạt động hỗ trợ nhau vươn lên trong cuộc sống. Hoạt động này còn nhận được sự chung tay của nhiều nhà hảo tâm trong việc đồng hành cùng địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

Tết Nguyên đán là dịp để mọi người, mọi nhà sum họp đầm ấm. Thế nên, những ngày gần tết ai cũng chộn rộn sửa soạn, chuẩn bị đủ thứ để ngày tết thêm phần tươm tất. Để những đối tượng chính sách, người nghèo, cận nghèo, người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... trên địa bàn cũng có một cái tết an vui, địa phương đã tích cực kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm cùng chung tay góp sức. Đảng ủy, chính quyền địa phương rất quan tâm và đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể địa phương triển khai nhiều hoạt động, vận động nguồn lực để chăm lo cho các đối tượng.

Bà Ngọc Thủy, cho biết hiện nay, toàn phường Bình Nhâm có 282 đối tượng chính sách, 136 hộ nghèo, 24 hộ cận nghèo và 485 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Với sự đóng góp của các nhà hảo tâm, đến nay toàn phường đã vận động được 1.165 phần quà, mỗi phần trị giá từ 200.000 - 500.000 đồng. Những phần quà này sẽ được địa phương tổ chức thành nhiều đợt để trao tặng đến tận tay các đối tượng trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, giúp họ có thêm điều kiện để đón tết vui vẻ hơn. Đến nay, có 600 phần quà đã được trao tặng cho các đối tượng. Nhận được quà tết sớm, ai cũng bày tỏ sự vui mừng và càng tin tưởng hơn vào sự phát triển của địa phương trong thời gian tới.

Cùng với việc tổ chức trao tặng quà cho các đối tượng, phường Bình Nhâm cũng đã xây mới 1 căn nhà tình nghĩa cho người có công, 2 căn nhà đại đoàn kết, 2 căn nhà tình thương và sửa chữa một căn để kịp bàn giao trước tết cho các đối tượng đón tết ấm áp hơn. Tổng trị giá hơn 300 triệu đồng trích từ nguồn Quỹ Vì người nghèo của địa phương và thị xã. Ông Nguyễn Văn Mẫn ở khu phố Bình Phước là đối tượng người có công đã được xây tặng một căn nhà tình nghĩa mới khang trang, sạch đẹp trị giá 70 triệu đồng. Cảm giác vui mừng vì được địa phương quan tâm, chăm lo chu đáo trong ngày nhận nhà mới với ông vẫn còn nguyên đó. Ông bảo, vậy là năm nay gia đình ông có nhà đẹp ở rồi nên tết chắc chắn sẽ vui và ấm áp hơn rất nhiều.

Ngoài những đợt trao tặng quà tết trong kế hoạch, vào ngày 10-1 này, phường còn phối hợp với Phòng khám 30-4 ở TP.Hồ Chí Minh tổ chức đợt khám, tư vấn sức khỏe và tặng quà 400 hội viên người cao tuổi trên địa bàn. Trước đó, phường cũng đã phối hợp với Ngân hàng Vietcombank Bình Dương trao tặng 100 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng... “Đây là những việc làm có ý nghĩa hết sức thiết thực, thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đối với các đối tượng chính sách, khó khăn trong xã hội. Mỗi phần quà chứa đựng giá trị về mặt tinh thần rất lớn, đó là sự quan tâm chia sẻ của địa phương, là sự chung tay góp sức của cộng đồng. Tất cả đều mong muốn góp một phần nhỏ mang mùa xuân ấm áp đến với các đối tượng, giúp họ có thêm điều kiện đón một cái tết cổ truyền dân tộc đầm ấm, ý nghĩa hơn...”, bà Ngọc Thủy nói.

 HỒNG THUẬN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên