Phường Bình Nhâm, TP.Thuận An: Kịp thời chăm lo các đối tượng khó khăn trong mùa dịch

Cập nhật: 06-04-2020 | 10:01:16

 Những ngày này, phường Bình Nhâm đang ráo riết tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cùng với việc phòng, chống dịch, công tác bảo đảm an sinh xã hội cũng được lãnh đạo địa phương đặt ra và chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể cùng tham gia thực hiện.

 Phường Bình Nhâm đã tổ chức nhiều đoàn đến tận nhà để tặng quà cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn

 Bà Võ Huỳnh Ngọc Thủy, Chủ tịch UBND phường Bình Nhâm, cho biết để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngay từ đầu mùa dịch, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đã chỉ đạo toàn hệ thống chính trị tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh một cách nghiêm túc, quyết liệt. Các ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang từ phường đến khu phố đã phối hợp rất tốt. Đặc biệt là trong giai đoạn mới của công tác phòng, chống dịch bệnh, các đoàn thể đã phối hợp, thành lập các đoàn vận động chủ nhà trọ giảm tiền thuê trọ, tặng quà cho người ở trọ khó khăn; vận động người dân thực hiện đúng theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh một cách tốt nhất, hạn chế việc đi lại và tụ tập đông người. Các đoàn thể cùng các ngành, khu phố còn phối hợp tổ chức tuyên truyền vận động các cá nhân, tổ chức thực hiện các biện pháp hạn chế di chuyển, không tập trung đông người, tạm ngưng kinh doanh, đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, nơi ở, nơi làm việc.

Những ngày qua, cùng với việc rà soát lập danh sách đối tượng khó khăn trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh để thực hiện chính sách hỗ trợ theo quy định, lãnh đạo phường Bình Nhâm còn chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể huy động thêm nhiều nguồn lực chăm lo cho các đối tượng cần giúp đỡ. Bà Thủy cho biết bên cạnh việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tuyên truyền vận động người dân chủ động phòng, chống dịch, địa phương cũng đặc biệt quan tâm đến công tác bảo đảm an sinh xã hội.

Toàn phường hiện có 103 hộ nghèo, 9 hộ cận nghèo, 31 người bán vé số cư trú trên địa bàn. Cuộc sống người dân trên địa bàn đa phần là kinh doanh nhỏ lẻ, làm công nhân trong các cơ sở, doanh nghiệp, nông dân... nên cũng còn khó khăn. Do đó, ngoài việc giải quyết các chế độ chính sách theo quy định, phường cũng vận động thêm các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí, quà để chia sẻ, giúp đỡ kịp thời cho những hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, phường đã vận động hơn 590 thùng mì, gần 6.000kg gạo, 3.800 chiếc khẩu trang và nhu yếu phẩm khác. Ngoài ra, phường còn vận động 36 chủ nhà trọ quản lý hơn 800 phòng trọ miễn, giảm tiền thuê và hỗ trợ thêm mì, gạo cho người thuê trọ gặp khó khăn khi công việc bị ảnh hưởng hoặc phải nghỉ làm để phòng, chống dịch bệnh.

Trong tuần qua, phường đã tổ chức nhiều đoàn mang quà đến từng khu phố, nhà trọ để tặng cho các đối tượng khó khăn, động viên người dân yên tâm sinh sống. Có những nơi, những phòng trọ khi đoàn đến tận nơi để tặng quà, người ở trọ đã hết sức bất ngờ, cảm động. Hầu hết những người được hỏi đều chia sẻ rằng họ rất vui, cảm thấy ấm lòng vì được địa phương quan tâm kịp thời trong lúc khó khăn. Họ cũng hứa sẽ thực hiện đúng theo quy định, hạn chế ra ngoài để chung tay cùng địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đến nay, địa phương đã trao tặng 591 phần quà cho người bán vé số, hộ nghèo, cận nghèo, khuyết tật và người ở trọ khó khăn. Hội Liên hiệp phụ nữ phường cũng đã may và phát miễn phí 3.500 khẩu trang. Có 36 chủ nhà trọ đã giảm, miễn từ 10 - 100% tiền thuê phòng trọ cho người ở trọ gặp khó khăn trong mùa dịch bệnh...

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên