Phường Bình Nhâm, TX.Thuận An: Chú trọng nâng cấp các tuyến đường, hệ thống thủy lợi

Cập nhật: 09-05-2018 | 23:29:44

Trong những năm qua, việc nâng cấp, cải tạo các tuyến đường, hệ thống chiếu sáng và công tác thủy lợi luôn được phường Bình Nhâm, TX.Thuận An quan tâm đầu tư. Nhờ đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, phát triển kinh tế; hệ thống đê bao được gia cố, mở rộng góp phần giải quyết tình trạng ngập úng mỗi khi triều cường dâng cao.

 

 Các tuyến đường giao thông liên khu phố ở phường Bình Nhâm được bê tông hóa khang trang. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

 Chỉ tính trong năm 2017, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, phường Bình Nhâm đã triển khai xây dựng và hoàn thành đưa vào sử dụng các tuyến đường BN28, BN30, BN74; thực hiện duy tu, dặm vá các tuyến đường BN23, BN27, BN58, BN03, BN90. Riêng trong quý I-2018, địa phương đã vận động nhân dân tự gia cố 1,5m bờ bị bể tại tuyến rạch nhánh Ba Sanh. Bên cạnh đó, phường đã phối hợp với các ngành chức năng khai thông dòng chảy 35 tuyến rạch trên địa bàn; các khu phố kiểm tra 25 điểm bờ bao xung yếu, nhắc nhở các hộ dân gia cố kịp thời nhằm tránh ngập nước do tràn bờ, bể bờ khi triều cường dâng cao.

Theo lãnh đạo phường Bình Nhâm, thời gian qua công tác thủy lợi luôn được địa phương quan tâm làm tốt nên tình trạng ngập úng trên địa bàn dần được khắc phục. Nhờ đó, năm nay, năng suất vườn cây ăn trái của các gia đình trên địa bàn phường đạt cao.

Xây dựng hạ tầng giao thông, chỉnh trang đô thị thực hiện theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” của phường Bình Nhâm trong những năm qua là chủ trương đúng đắn, hợp lòng dân, phục vụ lợi ích thiết thực của người dân, chính vì vây đã được nhân dân hưởng ứng tích cực. Bà Lê Thị Kim Hương, ở khu phố Bình Hòa phấn khởi cho biết, người dân rất đồng tình, ủng hộ chủ trương Nhà nước cùng nhân dân làm những tuyến đường bê tông nhựa nóng trên địa bàn. Bà con rất phấn khởi và vui mừng khi giờ đây đường phố khang trang, sạch đẹp hơn và lại có đèn chiếu sáng, bảo đảm được tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Những con đường mới liên khu phố được trải bê tông rộng rãi đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, địa phương phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân.

Bà Võ Huỳnh Ngọc Thủy, Chủ tịch UBND phường Bình Nhâm cho biết, để có được kết quả như hôm nay là nhờ vào sự đồng thuận, quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong phường cùng nhau nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách để xây dựng quê hương giàu đẹp. Việc địa phương quan tâm phát triển hạ tầng giao thông đã tạo thuận lợi cho việc kết nối, phát triển kinh tế của địa phương với các vùng lân cận. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng trên địa bàn được đầu tư nâng cấp, bộ mặt địa phương cũng khang trang hơn. Điều đáng mừng nữa là hiện nay, các trục đường chính của phường đã được trải nhựa, đường ngõ xóm được bê tông hóa; 100% hộ dân được dùng nước sạch và điện sinh hoạt theo giá Nhà nước quy định...

 Theo kế hoạch, trong năm 2018, phường Bình Nhâm sẽ sửa chữa hệ thống chiếu sáng các tuyến đường BN83, BN01, BN02, BN07, BN19 và Nguyễn Văn Lộng; tiếp tục nâng cấp, mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn; chọn một số tuyến đường trọng điểm để vận động nhân dân đóng góp kinh phí bê tông hóa đường giao thông nông thôn… Cùng với đó, phường sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiên quyết xử lý các trường hợp chăn nuôi, kinh doanh gây ô nhiễm môi trường; tiếp tục vận động các hộ chăn nuôi quy mô vừa và nhỏ chuyển đổi ngành nghề phù hợp với quy hoạch đô thị của phường...

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên