Phường Chánh Mỹ: Quan tâm, chăm lo gia đình chính sách

Cập nhật: 17-12-2019 | 08:23:36

 Quan tâm, chăm lo cho gia đình chính sách là nghĩa cử cao đẹp, trở thành truyền thống của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Chánh Mỹ. Qua những hoạt động ý nghĩa đã góp phần chia sẻ những hy sinh, mất mát đối với thân nhân gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng tiếp tục cống hiến xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 Các ban ngành, đoàn thể phường Chánh Mỹ thăm, tặng quà cho gia đình chính sách

Ông Thái Thi Nhân, Phó Chủ tịch UBND phường Chánh Mỹ, cho biết: “Dưới sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP.Thủ Dầu Một, phường Chánh Mỹ đã chủ động phối hợp với các cơ quan, ban ngành chức năng, các tổchức chính trị - xã hội bảo đảm tốt công tác an sinh xã hội cho người có công. Cùng với việc thực hiện đầy đủ các chế độ ưu đãi, hàng năm phường thường xuyên rà soát, nắm rõ thông tin các hộ gia đình chính sách, người có công còn gặp khó khăn về đời sống để hỗ trợ phát triển kinh tế, cải thiện đời sống” .

Phường Chánh Mỹ hiện có 190 đối tượng chính sách. Thực hiện chính sách ưu đãi người có công cách mạng, những năm qua, phường đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực và đạt hiệu quả cao. Cụ thể phường đã cấp đúng, đủ, kịp thời việc chi trả trợ cấp ưu đãi thường xuyên hàng tháng cho các đối tượng chính sách; chi tiền quà lễ, tết; cấp phát thẻ bảo hiểm y tế. Ngoài ra, trong các dịp lễ 27-7 và Tết Nguyên đán hàng năm, lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường đã đến thăm hỏi, vận động nhà hảo tâm tặng quà. Nhờ những nỗ lực trong công tác đền ơn đáp nghĩa, đời sống, vật chất và tinh thần của người có công, gia đình chính sách được nâng lên. Dự kiến trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, phường vận động các tổchức, nhà hảo tâm tặng 125 phần quà, mỗi phần 300.000 đồng cho 125 gia đình chính sách trên địa bàn.

“Phát huy truyền thống anh hùng, hiện phường Chánh Mỹ đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích trên tất cả các lĩnh vực đời sống, trong đó bảo đảm mức sống của các gia đình chính sách luôn bằng hoặc cao hơn so với mức sống chung của nhân dân trong phường. Bên cạnh nhiệm vụ xây dựng phát triển kinh tế, Đảng ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm đẩy mạnh thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, xem việc chăm lo gia đình chính sách và người có công là một nhiệm vụ quan trọng được tập trung thực hiện thường xuyên và được đưa vào nghị quyết hàng năm. Những việc làm thiết thực ấy mang ý nghĩa nhân văn cao cả, tưởng nhớ, tri ân những anh hùng liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trong hai cuộc kháng chiến khốc liệt của dân tộc”, ông Thái Thi Nhân cho biết thêm.

 HOÀNG KIM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên