Phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một: Đẩy mạnh tuyên truyền cải cách thủ tục hành chính

Cập nhật: 27-03-2019 | 23:42:26

Trong thời gian qua, UBND phường Chánh Nghĩa đã tập trung chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) như cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cải cách tổ chức bộ máy hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức (CBCC), cải cách tài chính công và hiện đại hóa hành chính.

UBND phường cũng đã đầu tư công nghệ, trạng bị máy móc thiết bị phục vụ nhiệm vụ cải cách TTHC như máy vi tính, máy bốc số thứ tự, máy đánh giá CBCC… Nhiều TTHC liên quan đến đời sống, sản xuất, kinh doanh và nhu cầu thiết yếu của người dân được UBND phường chú trọng niêm yết tại UBND phường, tổ chức tuyên truyền trên đài truyền thanh địa phương để người dân nắm và thực hiện.

Trong thời gian tới, UBND phường Chánh Nghĩa đề ra một số giải pháp CCHC như tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, nhất là công tác đối thoại giữa chính quyền với nhân dân về CCHC; công khai, minh bạch kế hoạch, chương trình, nội dung hoạt động CCHC Nhà nước tại địa phương. UBND phường tập trung thực hiện công tác cải cách thể chế, rà soát, công bố văn bản quy phạm pháp luật hết hiệu lực định kỳ hàng năm; tiếp tục rà soát các TTHC, giảm thời gian giải quyết hồ sơ, đặc biệt trong các lĩnh vực đất đai, xây dựng, hộ tịch, tư pháp, bảo trợ xã hội…

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên