Phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một: Làm tốt công tác chỉnh trang đô thị

Cập nhật: 11-04-2020 | 11:10:58

Phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một là một trong những phường được đánh giá cao về công tác chỉnh trang đô thị, lập lại trật tự an toàn giao thông, tạo nét mỹ quan cho đô thị. Nhiều tuyến đường mới ở đây như đường Lào Cai, Nguyễn Tri Phương… trở thành “con đường hoa” khiến người đi đường cảm thấy thư thái, an vui hơn…


Lực lượng trật tự đô thị, công an nhắc nhở, xử lý các trường hợp kinh doanh lấn chiếm vỉa hè

Công tác chỉnh trang đô thị, lập lại trật tự nơi công cộng luôn được lãnh đạo địa phương Chánh Nghĩa quan tâm thực hiện trong thời gian qua. Các tuyến đường chính trên địa bàn phường, như: 30-4, Cách Mạng Tháng Tám, Lào Cai, Bùi Quốc Khánh, Nguyễn Tri Phương… ngày càng khang trang, sạch đẹp hơn. Theo bà Lê Thụy Thùy Trang, Chủ tịch UBND phường Chánh Nghĩa, sau khi nhận tiếp quản tuyến đường Lào Cai, UBND, lãnh đạo phường đã phân công các đoàn thể, vận động người dân sống hai bên đường trồng hoa, cây xanh, tạo mảng xanh trong thành phố. “Người dân Chánh Nghĩa được thụ hưởng từ công trình này, bộ mặt đô thị được khang trang, sạch đẹp hơn nên phải gìn giữ, trồng cây xanh, bồn hoa cho thật đẹp là nhiệm vụ của lãnh đạo, người dân nơi đây”, bà Lê Thụy Thùy Trang chia sẻ.

Tuyến đường Nguyễn Tri Phương, tuyến đường mở rộng ven sông Sài Gòn đoạn qua phường Chánh Nghĩa hiện cũng là những “tuyến đường hoa kiểu mẫu” được chăm sóc thường xuyên. Để giữ gìn trật tự đô thị tại các tuyến đường này, mỗi ngày các thành viên của Đội Trật tự đô thị được phân công trực tại 2 điểm chốt ở đường Nguyễn Tri Phương và chợ tạm gần trường Võ Minh Đức. Khu chợ này thuộc cả 2 phường Phú Thọ và Chánh Nghĩa. Việc lập lại trật tự đường phố, buôn bán kinh doanh trên vỉa hè được thực hiện thường xuyên. Tuy nhiên, vấn đề là ý thức chấp hành pháp luật của người dân vẫn chưa nghiêm nên khi lực lượng trật tự đi qua, tình trạng mua bán lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè lại tái diễn. Riêng về điều này rất cần sự xử lý quyết liệt của lực lượng chức năng để không ảnh hưởng về an toàn giao thông, tạo nên mỹ quan, trật tự đô thị trên đường phố.

Một trong những điều góp phần làm cho trật tự đô thị ở phường Chánh Nghĩa được bảo đảm là công tác tuyên truyền luôn được triển khai thực hiện tốt. Chương trình truyền thanh, tiếp sóng của phường luôn ưu tiên dành nhiều thời lượng phát những thông tin về an ninh trật tự, đề cao cảnh giác cho người dân, giúp nhận thức của người dân được nâng cao. Từ đó họ sẽ tự chấp hành tháo dỡ các công trình vi phạm trước khi bị nhắc nhở, xử lý.

Về việc chỉnh trang đô thị, nhằm tạo khoảng không gian xanh, sạch, đẹp và làm nơi tập thể dục cho người dân, UBND phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một đã xây dựng được 9 hoa viên tại các khu đất công trên địa bàn phường. Cũng theo bà Lê Thụy Thùy Trang, hoa viên cạnh trường Tiểu học Chánh Nghĩa (khu phố 5) với diện tích hơn 100m2 vừa được hoàn thiện và đưa vào sử dụng là hoa viên thứ 9. Đây cũng là công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp của phường. Từ nay đến cuối năm, phường sẽ làm tiếp một hoa viên nữa thuộc đường Hoàng Văn Thụ, khu đô thị Chánh Nghĩa. Công trình tại đường Hoàng Văn Thụ đánh dấu kết quả hoàn thành chỉ tiêu xây dựng 10 hoa viên cây xanh trên địa bàn phường.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên