Phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một: Số hồ sơ giải quyết trước hạn đạt trên 50%

Cập nhật: 02-11-2018 | 07:15:11

Trong 9 tháng năm 2018, số lượng hồ sơ giải quyết trước hạn cho người dân tại phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một đạt tỷ lệ khá cao, chiếm trên 50% tổng số hồ sơ giải quyết với trên 1.200 hồ sơ các loại.

UBND phường cũng đã chỉ đạo chú trọng 6 nội dung cụ thể như: Cải cách thể chế, cải cách TTHC, cải cách tổ chức bộ máy hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, cải cách tài chính công và hiện đại hóa hành chính. Trong đó, cải cách các TTHC liên quan đến đời sống, sản xuất, kinh doanh và nhu cầu thiết yếu của người dân, tổ chức tại địa phương được xem là khâu “đột phá” quan trọng nhất trong công tác CCHC. Đây cũng là yếu tố giúp phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một đạt nhiều kết quả tốt trong công tác cải cách TTHC.

Trong thời gian tới, UBND phường Chánh Nghĩa đề ra một số giải pháp như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, nhất là công tác đối thoại giữa chính quyền với nhân dân về CCHC; công khai, minh bạch kế hoạch, chương trình, nội dung hoạt động CCHC Nhà nước tại địa phương. UBND phường tập trung thực hiện công tác cải cách thể chế, rà soát, công bố văn bản quy phạm pháp luật hết hiệu lực định kỳ hàng năm; tiếp tục rà soát các TTHC, giảm thời gian giải quyết hồ sơ, đặc biệt trong các lĩnh vực đất đai, xây dựng, hộ tịch, tư pháp, bảo trợ xã hội… Từ đó, nhằm cải thiện, giữ vững mức độ hài lòng của người dân và tổ chức trong các giao dịch hành chính tại địa phương.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên