Phường Dĩ An: Điểm sáng trong công tác tuyển quân

Cập nhật: 15-01-2020 | 08:03:52

Những năm gần đây, phường Dĩ An luôn xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác quân sự - quốc phòng địa phương. Thực hiện tốt công tác này là trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng xây dựng lực lượng, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của bộ đội thường trực, tạo nguồn cho lực lượng dự bị động viên, góp phần xây dựng cơ sở chính trị ở địa phương vững mạnh.

Ban CHQS phường Dĩ An thăm hỏi, động viên gia đình có con em thực hiện NVQS

 Trong không khí rộn ràng chuẩn bị đón tết cổ truyền tràn ngập trên từng con đường, từng khu phố, thì các địa phương ở TX.Dĩ An vừa chuẩn bị đón tết, vừa tập trung tối đa cho nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đầu năm 2020. Ông Phạm Viết Hưng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Dĩ An, cho biết phường Dĩ An là địa bàn trung tâm về kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội của thị xã, có mật độ dân số đông, đặc biệt là dân số cơ học tăng nhanh. Hàng năm, lưu lượng người cắt, nhập khẩu, nhất là khẩu ghép tăng mạnh, trong đó thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng gọi nhập ngũ chiếm số lượng lớn. Ngoài ra, địa bàn còn chịu sự tác động của các tệ nạn xã hội, gây khó khăn cho việc đăng ký, quản lý nguồn, xét duyệt chính trị, chính sách và điều khám sức khỏe để chốt nguồn, phát lệnh gọi nhập ngũ.

Trước thực trạng đó, Ban CHQS phường đã tham mưu cho Hội đồng NVQS phường ban hành đầy đủ các văn bản liên quan đến công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; tổ chức các hội nghị tiếp xúc với các doanh nghiệp, thông qua đó đề xuất cơ chế ưu tiên đối với những công nhân làm việc trong các doanh nghiệp tham gia nhập ngũ và tạo việc làm cho bộ đội xuất ngũ; tiến hành thực hiện đúng quy trình công tác tuyển quân theo phương châm “ba gặp, bốn biết”,“ba quản”. Hàng năm, trước khi thanh niên lên đường thực hiện NVQS, Ban CHQS phường tham mưu để lãnh đạo phường tổ chức gặp mặt và khen thưởng, biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác tuyển quân, nhất là những thanh niên viết đơn tự nguyện nhập ngũ.

Được biết, đến thời điểm này, công tác tuyển quân đang được địa phương này chỉ đạo quyết liệt. Phường Dĩ An là một trong những điểm sáng trong công tác tuyển quân nhiều năm nay. Những năm qua, Ban CHQS phường đã phối hợp với Đoàn Thanh niên và các ngành, đoàn thể tổ chức thực hiện tốt kế hoạch hội trại giao quân, đạt giải nhất toàn đoàn nhiều năm liên tiếp. Riêng năm 2019, phường tổ chức giao quân 55/55 thanh niên, đat 100% chỉ tiêu. Hiện tại, Ban CHQS phường đã và đang tổ chức thực hiện tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020.

Với mong muốn được lên đường thực hiện nghĩa vụ của một người công dân, được cống hiến công sức nhỏ bé của mình cho Tổ quốc, đảng viên Nguyễn Trung Hậu, Phó Bí thư Chi đoàn khu phố Thắng Lợi 1 đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Hậu chia sẻ: “Hiện tôi vừa là phó bí thư chi đoàn khu phố vừa đang tham gia lực lượng dân quân tự vệ thường trực của phường Dĩ An. Công việc cũng rất tốt. Nhưng từ trước đến nay, bản thân tôi luôn muốn được vào môi trường quân đội, công an để học tập, rèn luyện thêm. Đợt tuyển quân lần này, tôi thấy mình vẫn còn trong độ tuổi NVQS, nên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Qua khám tuyển, tôi đã đủ tiêu chuẩn về sức khỏe, phẩm chất chính trị và trúng tuyển đợt này. Tôi rất vui mừng và đang sẵn sàng để lên đường thực hiện nghĩa vụ cao cả và thiêng liêng”.

Được biết, để động viên thanh niên yên tâm thực hiện NVQS, phường Dĩ An luôn thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội và phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”.Cơ quan quân sự đã thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, gia đình quân nhân đang phục vụ trong quân ngũ, nhất là trong các dịp lễ, tết; tích cực tạo nguồn xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội”; mua thẻ bảo hiểm y tế cho thân nhân quân nhân đang phục vụ trong quân đội đúng quy định; kịp thời giúp đỡ các gia đình có con em đang tại ngũ khi gặp khó khăn…

 Với mục tiêu “tuyển người nào chắc người đó”, nhiều năm qua, Ban CHQS phường Dĩ An đã tham mưu cho UBND phường, Hội đồng NVQS phường chỉ đạo chặt chẽ công tác tuyển chọn đúng quy trình, dân chủ, công bằng, công khai bảo đảm đúng quy định của Luật NVQS. Đồng thời, nhờ thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, tích cực, kết hợp với tuyên truyền, giáo dục hiệu quả, thanh niên địa phương đều thấy được lòng tự hào và khát vọng cống hiến, tự nguyện tham gia NVQS…

 TRIẾT NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên