Phường Dĩ An: Tích cực, khẩn trương chuẩn bị công tác bầu cử

Cập nhật: 08-04-2021 | 07:17:27

Thi gian qua, y ban Bu c (UBBC) phưng Dĩ An, TP.Dĩ An đã chun b tích cc, khn trương cho công tác bu c đi biu Quc hi (ĐBQH) khóa XV và đi biu HĐND các cp nhim k 2021-2026 đúng tiến đ.

 Khu phố Nhị Đồng 2, phường Dĩ An tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

 Chỉ đạo quyết liệt

Để thực hiện cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, Đảng ủy phường Dĩ An đã ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác bầu cử, như: Nghị quyết số 08-NQ/ĐU của Đảng ủy phường Dĩ An về lãnh đạo cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Quyết định số 12-QĐ/ĐU về việc thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Kế hoạch số 09- KH/ĐU của Đảng ủy phường Dĩ An tuyên truyền cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026… trên địa bàn. Nhờ công tác chỉ đạo được thực hiện quyết liệt, phường cũng đã triển khai tuyên truyền rộng khắp ý nghĩa, mục đích, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đến cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Ông Lý Hùng Minh Điệp, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBBC phường Dĩ An, cho biết đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 đã được thực hiện chu đáo. Phường đã xác định xong thành phần, cơ cấu, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND cấp phường. Cụ thể, số lượng được giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2021-2026 là 54 người để bầu 30 đại biểu chính thức. Trong đó, khối Đảng có 2 ứng cử viên; khối MTTQ, đoàn thể có 15 ứng cử viên; khối chính quyền có 8 ứng cử viên; đơn vị sự nghiệp có 3 ứng cử viên; lực lượng vũ trang có 3 ứng cử viên; các khu phố có 19 ứng cử viên; tổ chức kinh tế có 3 ứng cử viên; tôn giáo có 1 ứng cử viên.

UBBC phường đã cơ bản hoàn tất công tác thành lập các Ban Bầu cử và phân chia khu vực bỏ phiếu. Toàn phường có 8 đơn vị bầu cử với 44 khu vực bỏ phiếu. Về công tác dân số, phường có 110.700 nhân khẩu, trong đó có 56.392 cử tri, thường trú 28.678 người; tạm trú trên 12 tháng 11.761 người, tạm trú dưới 12 tháng 15.953 người. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cơ bản bảo đảm theo tiến độ đề ra như thùng phiếu, việc in ấn tài liệu tuyên truyền...

Tạo không khí sôi nổi

Thời gian qua, phường Dĩ An đã quan tâm thực hiện công tác tuyên truyền trong nhân dân, công nhân lao động về cuộc bầu cử. Các thành viên Tiểu ban tuyên truyền - vận động bầu cử trực tiếp theo dõi, phụ trách địa bàn khu phố và đã tiến hành tuyên truyền trên hệ thống loa đài các nội dung đúng theo hướng dẫn của cấp trên về tiến độ tuyên truyền với các nội dung, như: Tuyên truyền về Hiến pháp, chỉ thị của Bộ Chính trị, Luật Bầu cử Quốc hội và đại biểu HĐND, Luật Tổ chức chính quyền địa phương... các văn bản của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Bầu cử Quốc gia, công tác hiệp thương giới thiệu người ứng cử với thời lượng phát sóng trên Đài Truyền thanh 15 phút mỗi ngày.

Trên các tuyến đường, băng rôn tuyên truyền bầu cử được treo khắp nơi, tạo khí thế của ngày hội toàn dân tộc. UBBC phường đã chỉ đạo việc trang trí một cổng chào và 2 bảng điện tử tại khu vực trung tâm của phường. Cùng với việc tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, công tác tuyên truyền, bảo đảm an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội và quốc phòng - an ninh trước, trong, sau cuộc bầu cử được UBBC phường chỉ đạo thực hiện nghiêm túc.

Ông Lý Hùng Minh Điệp cho biết, trong thời gian tới UBBC phường sẽ chú trọng công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử, phát tài liệu tuyên truyền về bầu cử cho các khu phố. Cùng với đó, toàn phường huy động mọi nguồn lực tăng cường tuyên truyền trong các khu dân cư có đông công nhân lao động sinh sống và kết hợp với các chủ nhà trọ, chủ doanh nghiệp tuyên truyền đến công nhân lao động.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên