Phường Dĩ An (TX.Dĩ An): Thành lập Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau

Cập nhật: 23-05-2019 | 05:18:05

Hội Người cao tuổi (NCT) phường Dĩ An vừa tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Liên thế hệ tự giúp nhau, với 53 thành viên tham gia sinh hoạt.

CLB hoạt động nhằm góp phần nâng cao cuộc sống của NCT, gia đình NCT trong cộng đồng xã hội, đặc biệt tập trung vào NCT thuộc nhóm dễ bị tổn thương, như: Hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, NCT là nữ thông qua cách tiếp cận CLB Liên thế hệ giúp nhau để thoát nghèo bền vững.

Các hoạt động của CLB, bao gồm: Chăm sóc sức khỏe cho NCT; làm kinh tế tăng thu nhập như xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh, cách sử dụng vốn vay nhỏ, chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu hỗ trợ kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt... Các thành viên tham gia CLB trên tinh thần tự nguyện, mong muốn bản thân có đời sống ngày càng được cải thiện hơn. Những thành viên có nhu cầu vay để chăn nuôi, kinh doanh tăng thu nhập cho bản thân, gia đình sẽ được cho vay tín chấp từ nguồn quỹ của CLB với mức vốn từ 5 triệu/người/lần trở lên, thời hạn từ 6 tháng đến 1 năm.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên