Phường Định Hòa: Mang hương xuân ấm áp đến mọi người, mọi nhà

Cập nhật: 14-01-2021 | 09:14:14

Với mỗi gia đình người Việt, Tết cổ truyền dân tộc có ý nghĩa rất lớn vì thế ai cũng mong ngày tết được đầm ấm, đầy đủ hơn. Để mọi người đều có tết, không để ai bị bỏ lại phía sau trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 này, Đảng ủy, UBND phường Định Hòa đã sớm chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, khu phố tích cực phối hợp, triển khai thực hiện việc tuyên truyền, vận động nhằm huy động nguồn lực chăm lo cho các đối tượng chính sách, đối tượng khó khăn trên địa bàn...

 Lãnh đạo phường Định Hòa cùng nhà tài trợ trao tặng quà tết năm 2020 cho người nghèo trên địa bàn

 Luôn quan tâm chăm lo

Theo số liệu thống kê, hiện nay, trên địa bàn phường Định Hòa có 412 đối tượng chính sách và 250 đối tượng xã hội. Đây cũng là những đối tượng luôn nhận được sự quan tâm, chăm lo thường xuyên của lãnh đạo địa phương. Bà Dương Thị Mỹ Hằng, Phó Chủ tịch UBND phường Định Hòa, cho biết chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, khó khăn là công tác luôn được Đảng ủy, UBND phường chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, khu phố quan tâm triển khai thực hiện.

Công tác này được thực hiện thường xuyên, đặc biệt là vào các dịp lễ, tết. Ngoài thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Nhà nước, đểchăm lo cho đối tượng chính sách, người khó khăn, địa phương còn tích cực vận động thêm nguồn lực xã hội hóa để có những hình thức hỗ trợ phù hợp cho các đối tượng. “Trong quá trình thực hiện, Đảng ủy, UBND phường tổ chức kiểm tra, giám sát để xem công tác triển khai có hiệu quả hay vướng mắc gì không để kịp thời tháo gỡ, hỗ trợ. Với ý nghĩa chia sẻ, tương thân tương ái trong cộng đồng, thời gian qua, công tác này đã nhận được sự chung tay của các nhà hảo tâm, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức. Nhờ đó, địa phương đã thực hiện tốt hơn công tác chăm lo cho các đối tượng”, bà Hằng nói.

Để ai cũng có tết đầm ấm

Hiện nay, tất cả các ban, ngành, đoàn thể phường đến các khu phố trên địa bàn phường Định Hòa đều đang tích cực kêu gọi, vận động nguồn lực để chăm lo tết cho các đối tượng. Bà Hằng thông tin, dự kiến riêng quà tết địa phương sẽ vận động 693 phần quà, mỗi phần trị giá từ 300.000 - 800.000 đồng để trao cho các đối tượng. Qua tuyên truyền, vận động, ban đầu đã có một số đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ khoảng 400 phần quà.

Địa phương vẫn đang gửi thư ngỏ đến các doanh nghiệp, đơn vị, nhà hảo tâm để vận động họ cùng chung tay nhằm mang mùa xuân, niềm vui đến với mọi đối tượng khó khăn. Ngoài kế hoạch chung của UBND phường, hầu như tất cả các ban, ngành, đoàn thể như: Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ, Đoàn Thanh niên đều xây dựng kế hoạch vận động quà tết chăm lo cho đoàn viên, hội viên của mình và người dân còn khó khăn.

Trong kế hoạch vận động tết năm nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường đềra kế hoạch vận động 1 tấn gạo để trao cho phụ nữ khó khăn. Hội Chữ thập đỏ phấn đấu vận động từ 200 - 300 phần quà cho các đối tượng khó khăn. Đoàn Thanh niên phường cũng đã xây dựng chương trình “Xuân ước mơ” và sẽ vận động để trao học bổng, quà tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi trên địa bàn và tặng quà cho đoàn viên thanh niên, thanh niên công nhân nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn... Đặc biệt, tất cả các khu phố trên địa bàn cũng đang tích cực vận động nguồn lực để có kinh phí hỗ trợ thêm cho những đối tượng khó khăn trong dịp tết năm nay. Chia sẻ vềnhững kết quả ban đầu trong công tác vận động nguồn lực, bà Dương Thị Mỹ Hằng phấn khởi cho biết, mới đây, địa phương đã vận động Công ty Kumho hỗ trợ 160 triệu đồng để chuẩn bị xây thêm 2 căn nhà đại đoàn kết và sẽ trao cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn vềnhà ở trên địa bàn phường trước dịp Tết Nguyên đán sắp tới. “Đây là món quà xuân ấm áp, ý nghĩa mà địa phương đã vận động được để chăm lo, tiếp thêm động lực vươn lên cho những hoàn cảnh khó khăn. Hy vọng, mùa xuân mới sẽ mang hơi ấm hạnh phúc đến tất cảmọi người, để ai cũng thấy ấm lòng và đón một cái tết đầy đủ, ý nghĩa hơn”, bà Hằng phấn khởi nói.

 Trong năm 2020, phường Định Hòa đã vận động hơn 570 phần quà cho các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Cùng với các chế độ, chính sách mà các đối tượng được hưởng theo quy định, những phần quà từ sự chung tay chia sẻ của xã hội đã góp phần mang niềm vui, tiếp thêm động lực đcác đối tượng tiếp tc cố gắng, vươn lên trong cuộc sống.

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên