Phường đoàn An Phú, TX.Thuận An: Đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống thanh niên công nhân

Cập nhật: 16-04-2016 | 08:48:41

Xác định công tác xây dựng và mở rộng đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) là một phần rất quan trọng trong việc tập hợp và thu hút hội viên, thanh niên tham gia vào tổ chức hội; đồng thời nhằm tạo ra môi trường lành mạnh để đoàn viên thanh niên (ĐVTN) rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, Phường đoàn An Phú, TX.Thuận An đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho TNCN đang sinh sống và làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn phường. 

Phường An Phú là địa bàn có nhiều công ty, nhà máy, xí nghiệp nên ở đây tập trung rất nhiều TNCN ngoại tỉnh đến sinh sống và làm việc. Vì vậy, đời sống của TNCN được Ban Chấp hành (BCH) Phường đoàn luôn quan tâm. Thời gian qua, BCH Phường đoàn An Phú đã đề ra các chương trình hành động cũng như nhiều hoạt động và phong trào thiết thực để giúp đỡ và hỗ trợ cho TNCN trên địa bàn ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn và có thêm niềm tin, an tâm làm việc.

Phường đoàn An Phú phối hợp với CLB hớt tóc tổ chức cắt tóc cho con em TNCN và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Trong thời gian qua, Phường đoàn An Phú đã thực hiện nhiều chương trình hành động hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần cho TNCN. Thường xuyên tổ chức nhiều đợt sinh hoạt tập thể cho các bạn TNCN dưới các hình thức như: giao lưu văn nghệ, đố vui có thưởng, sinh hoạt chuyên đề… thu hút đông đảo các bạn TNCN tham gia.

Song song với các hoạt động ủng hộ về tinh thần, Phường đoàn cũng thường xuyên quyên góp, ủng hộ và vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, Phường đoàn đã tham mưu, vận động Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel trao tặng 26 sổ tiết kiệm với tổng số tiền 52.000.000 đồng và 9 phần quà với tổng trị giá 1.800.000 đồng cho TNCN khó khăn. Ngoài ra, các chi hội còn vận động hội viên hỏi thăm và giúp đỡ những trường hợp đau ốm, tai nạn trên địa bàn. Đồng thời, Phường đoàn An Phú cũng hợp tác với câu lạc bộ hớt tóc của phường cắt tóc miễn phí cho con em của TNCN và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Hàng tuần, Chi đoàn thanh niên xa quê duy trì nấu thuốc nam phục vụ miễn phí cho các anh chị em công nhân có nhu cầu; duy trì lớp học tình thương, khu phố 1B, tại Chi hội TNCN nhà trọ Sức Trẻ 1. Những hoạt động này đã thu hút rất nhiều TNCN và các bạn ĐVTN tham gia.

Anh Huỳnh Vương Quốc, Phó Bí thư Phường đoàn cho biết, việc nâng cao kiến thức cho TNCN trên địa bàn phường vẫn luôn là một trong những hoạt động trọng điểm của Phường đoàn An Phú. Công tác phát báo Bình Dương vào thứ bảy miễn phí được thực hiện thường xuyên và hiệu quả, TNCN trên địa bàn đã có cơ hội tiếp cận với thông tin, biết đến với tổ chức hội nhiều hơn và qua đó tăng cường khả năng tập hợp TNCN rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, Phường đoàn còn phối hợp với Phòng Tư pháp của phường tổ chức các buổi tuyên truyền về luật dân sự, tạm trú tạm vắng, hình sự, sức khỏe sinh sản... để giúp TNCN có thêm những hiểu biết về pháp luật và giải đáp các thắc mắc của TNCN.

“Hoạt động trên nhằm tạo sân chơi bổ ích và thiết thực cho đoàn viên, hội viên, TNCN, góp phần nâng cao chất lượng của tổ chức Đoàn - Hội, thể hiện sự quan tâm và chăm lo của các ban, ngành, đoàn thể đến các đối tượng thanh niên trên địa bàn phường An Phú. Trong thời gian tới, Phường đoàn tiếp tục tổ chức thêm nhiều chương trình bổ ích nhằm phục vụ cho TNCN một cách hiệu quả hơn nữa”, anh Huỳnh Vương Quốc, Phó Bí thư Phường đoàn cho biết thêm.

HỒNG PHƯƠNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên