Phường Đoàn Bình An, TX.Dĩ An: Phát huy sức trẻ tình nguyện

Cập nhật: 09-09-2017 | 08:19:30

Tích cực thực hiện phong trào tuổi trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Đoàn Thanh niên phường Bình An, TX.Dĩ An đã phát huy tinh thần xung kích thông qua nhiều hoạt động tình nguyện hữu ích

 

 Phường đoàn Bình An phối hợp tổ chức xây nhà nhân ái cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: N.Ý

Luôn nhiệt huyết với phong trào thanh niên, anh Nguyễn Văn Thành, Bí thư Phường đoàn Bình An đã thắp lên ngọn lửa tình nguyện bằng những hoạt động ý nghĩa tại địa phương và những vùng sâu vùng xa ngoài tỉnh. Các hoạt động tình nguyện tham gia xây dựng văn minh đô thị trên địa bàn phường như ra quân xóa quảng cáo rao vặt sai quy định, nạo vét kênh mương, thực hiện các tuyến đường thanh niên, đứng chốt giao thông... luôn được đoàn viên thanh niên (ĐVTN) hưởng ứng nhiệt tình. Không những vậy, xây dựng những ngôi nhà nhân ái cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, những con đường giúp người dân đi lại thuận tiện hay tặng những phần quà thể hiện sự quan tâm đến các gia đình chính sách cũng được ĐVTN trong phường hào hứng tham gia.

Được thành lập từ năm 2007, lớp học tình thương thuộc Phường đoàn Bình An đến nay đã thu hút 120 con em thanh niên có hoàn cảnh khó khăn học tập với hơn 25 ĐVTN luân phiên tham gia đứng lớp. “Những giáo viên áo xanh” đã giúp các em uốn nắn từng nét chữ, dạy các bài hát, tổ chức trò chơi, giáo dục đạo đức và kỹ năng sống; đồng thời vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ. Mặt khác, Phường đoàn Bình An còn tổ chức thực hiện mô hình “Giúp đỡ người già neo đơn”. Thông qua mô hình này, nhiều ĐVTN đã tình nguyện giúp đỡ những cụ già có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bằng những công việc thiết thực như thường xuyên thăm hỏi động viên, hàng tháng vận động nhà hảo tâm hỗ trợ các vật dụng thiết yếu phục vụ trong đời sống hàng ngày…

Khi bước vào các chiến dịch hè tình nguyện, Phường đoàn chủ động tổ chức những chuyến tình nguyện ngoài tỉnh. Tiêu biểu là chuyến đi tặng quà cho các em nhỏ ở xã Hàm Minh (TX.La Gi, tỉnh Bình Thuận). Trong chuyến đi này, Phường đoàn đã trao 80 phần quà gồm tập vở và bút cho các em học sinh của xã. Gần đây, trong hè tình nguyện 2017, Phường đoàn đã phối hợp với Xã đoàn Long Hậu (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) tổ chức làm đường giao thông nông thôn, khơi thông dòng chảy kênh mương, sửa chữa nhà tình nghĩa, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng và tặng 400 quyển tập trắng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tham gia mỗi chuyến đi tình nguyện, các bạn ĐVTN đã được rèn luyện, sẻ chia và học tập, trải nghiệm để trưởng thành.. 

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên