Phường đoàn Bình An, TX.Dĩ An: Sáng tạo, chung tay vì cuộc sống cộng đồng

Cập nhật: 06-10-2014 | 07:57:32

Thời gian qua, Phường đoàn Bình An, TX.Dĩ An đã đẩy mạnh phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đoàn viên thanh niên trong lao động sản xuất, tích cực đảm nhận các công trình, phần việc, tham gia phát triển kinh tế - xã hội…

Được rèn luyện và trưởng thành từ tổ chức Đoàn, anh Nguyễn Văn Bình, cán bộ đề án của phường là một thanh niên điển hình trong phong trào Tuổi trẻ sáng tạo của phường An Bình. Khi có mô hình trồng nấm do Hội Nông dân và Phòng Kinh tế TX.Dĩ An phối hợp thực hiện vào cuối năm 2013, anh đã mạnh dạn tham gia và bước đầu đã mang lại nhiều kết quả khả quan.

Anh Bình cho biết, công tác thực hiện đề án chủ yếu vào buổi tối. Vì vậy, anh muốn tận dụng thời gian để tham gia làm kinh tế, nâng cao thu nhập. Lúc đầu, anh chưa có kiến thức về trồng nấm nhưng vẫn thực hiện mô hình vì… “khó khăn là để trưởng thành”. Được hỗ trợ 50% vốn từ chương trình, anh Bình đã huy động thêm vốn đầu tư nhà trại với khoảng 5.000 phôi nấm trên diện tích 70m2. Anh Bình chia sẻ: “Sau 2 tuần chăm sóc, nấm mọc ra và có thể thu hoạch sau đó một thời gian ngắn. Thời gian thu hoạch kéo dài từ 2- 2,5 tháng, mang lại hiệu quả kinh tế từ 3 - 3,5 triệu đồng/ tháng…”.

Để làm tốt mô hình, ngoài sự hỗ trợ, tư vấn của chương trình, anh Bình còn chủ động học hỏi từ việc tham quan các mô hình thực tế và kiến thức trên các kênh thông tin. Khi đã thành công bước đầu, anh cũng tích cực giới thiệu, hướng dẫn nhiều hộ tham gia trồng nấm để phát triển kinh tế, đồng thời hỗ trợ, tìm đầu ra cho sản phẩm. Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo trong đoàn viên thanh niên phường đã bắt đầu lan tỏa.

Thực hiện phong trào thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Phường đoàn Bình An đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực góp phần tập hợp, giáo dục thanh thiếu nhi và xung kích tình nguyện tham gia công tác bảo đảm an sinh xã hội.

Mới đây, sau khi nhận được tin về vụ việc bé Trần Thị Kim Ngân ở khu phố Nội Hóa 2 bị mẹ ruột và cha dượng bạo hành, gây thương tích nặng, phải chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Phường đoàn đã tổ chức đội hình tình nguyện đến bệnh viện, phụ giúp chăm sóc bé Ngân. Anh Nguyễn Văn Thành, Bí thư Phường đoàn Bình An, nói: “Bé Ngân là trẻ em nhập cư vừa chuyển đến phường ở trọ được vài tháng. Do chỗ bé Ngân ở có rất ít phòng trọ nên chưa đủ điều kiện thành lập chi hội nhà trọ. Là tổ chức Đoàn, vì đàn em thân yêu, Phường đoàn phải có trách nhiệm góp một phần công sức để chăm sóc em…”.

Là người nhiệt tình tham gia chăm sóc bé Ngân, đoàn viên Nguyễn Thị Hồng Phượng, khu phố Nội Hóa 1 cho biết, ngoài tình thương và trách nhiệm, việc tham gia chăm sóc bé Ngân cũng là dịp để tuổi trẻ rèn luyện bản thân, trau dồi đạo đức, trở thành người con tốt trong gia đình và người công dân có ích cho xã hội. “Mình phải vì mọi người, mọi người cũng sẽ vì mình. Có như vậy, thanh niên hôm nay mới trưởng thành và vững bước cùng sự phát triển của quê hương, đất nước”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên