Phường đoàn Bình Hòa: Điểm sáng trong công tác chăm lo thanh niên công nhân

Cập nhật: 28-07-2018 | 09:02:46

Phường Bình Hòa, TX.Thuận An là địa bàn thu hút một số lượng lớn thanh niên từ nơi khác đến làm việc và sinh sống, trong đó có một lực lượng không nhỏ là thanh niên công nhân (TNCN). Để đoàn kết, tập hợp TNCN, Phường đoàn đã nâng cao chất lượng hoạt động, tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực, thu hút đoàn viên, TNCN cũng như con em họ tham gia tổ chức Đoàn - Hội.

Đoàn kết tập hợp TNCN

Chị Lê Thị Ngọc Giàu, Phó Bí thư Phường đoàn Bình Hòa, cho biết Phường đoàn hiện có 20 chi đoàn, 74 chi hội, CLB đội nhóm với tổng số 2.406 hội viên. Trong năm, Phường đoàn đã tập trung quán triệt các giải pháp nâng cao chất lượng cơ sở Đoàn và chi đoàn. Đặc biệt, công tác đoàn kết tập hợp thanh niên tiếp tục có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức, đối tượng tiếp cận thông qua việc thực hiện đề án “Đoàn kết tập hợp TNCN giai đoạn 2016-2 021”.

Các hoạt động hè hướng tới đối tượng là con em thanh niên công nhân đang làm việc và cư trú trên địa bàn phường Bình Hòa, TX.Thuận An

Cụ thể, Phường đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho TNCN như: Tặng quà cho TNCN không có điều kiện về quê ăn tết; giới thiệu các bạn TNCN có hoàn cảnh khó khăn nhận hỗ trợ từ nguồn Quỹ “TNCN xa quê”; giới thiệu việc làm cho TNCN; chăm lo cho các anh chị hội viên TNCN người Khmer bằng việc tổ chức đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây cho hơn 1.000 hội viên và lễ hội Ook Om Bok cho chi hội 30B/4 khu phố Đồng An. Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với CLB thầy thuốc trẻ TX.Thuận An tổ chức 2 đợt chương trình khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho 150 hội viên, TNCN dân tộc Khmer tại chi hội 35/3 khu phố Đồng An 1...

Bên cạnh đó, Phường đoàn cũng đã triển khai và thực hiện việc xây dựng mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nổi bật như xây dựng thành công mô hình “Thanh niên rèn luyện sức khỏe” với mục đích mang lại sức khỏe đến cho các anh chị hội viên, TNCN sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. CLB được thành lập tại chi hội 35/3 khu phố Đồng An 1. Xây dựng mô hình “Tủ sách TNCN” giúp TNCN nâng cao kiến thức, chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của địa phương. Hiện, CLB này có bình quân khoảng 500 đầu sách (có các thể loại: pháp luật, tình yêu, hôn nhân, gia đình, sức khỏe, làm đẹp, tâm lý, niềm tin, cách thức kinh doanh làm giàu...) để phục vụ cho TNCN.

Chăm lo cho con em TNCN

Song song với việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN, Phường đoàn còn chú trọng các hoạt động hướng tới đối tượng trẻ em, đặc biệt là con em TNCN. Đó là tạo các “Sân chơi cuối tuần” nhằm đáp ứng nhu cầu, sở thích, vui chơi giải trí cho các em thiếu nhi trên địa bàn. Đến thời điểm hiện tại, Phường đoàn đã có 2 sân chơi thiếu nhi. Một sân chơi đặt tại chi hội 35/3 khu phố Đồng An 1, một sân chơi đặt tại phòng khám đa khoa khu vực phường Bình Hòa. Hai mô hình sân chơi thiếu nhi đã ra mắt và đang duy trì hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu vui chơi, giải trí cho các em thiếu nhi. Đồ chơi bao gồm thú nhún, bập bênh, cầu trượt, xích đu… các loại đồ chơi này do chính tay đoàn viên thanh niên, hội viên thuộc chi hội TNCN thực hiện, vừa bảo đảm sự an toàn, vừa bắt mắt với các em.

Nhằm quan tâm hơn nữa tới đối tượng con em TNCN, Phường đoàn cũng thực hiện các hoạt động chăm lo như chương trình “Vì đàn em”, hoạt động hè, hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em”, ngày toàn dân đưa trẻ đến trường. Ngoài ra, mô hình “Tập trắng cho em” năm nay đã trao tặng 90 phần quà trị giá 10 triệu đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chị Lê Thị Ngọc Giàu cho biết từ đầu năm, Phường đoàn đã xác định chủ đề công tác là “Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn; tăng cường nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn, Hội, công tác tuyên truyền giáo dục trong thanh thiếu nhi” với trọng tâm “Thanh niên Bình Hòa, xung kích, tình nguyện xây dựng đô thị giàu đẹp, văn minh”. Vì vậy, với phương châm tập trung hướng về cộng đồng, hướng về chi đoàn nên các phong trào, các hoạt động tổ chức trong thời gian qua của đơn vị đã thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong toàn địa bàn.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên