Phường đoàn Hiệp An (TP.Thủ Dầu Một): Hiệu quả giải pháp xóa quảng cáo, rao vặt

Cập nhật: 26-10-2019 | 10:38:36

Việc quảng cáo, rao vặt trái phép dán khắp các trụ điện gây mất mỹ quan đô thị diễn ra khá phổ biến, Phường đoàn Hiệp An đã tăng cường hoạt động thanh niên tham gia tẩy xóa và sáng tạo giải pháp đã mang lại hiệu quả thiết thực.


Đoàn viên thanh niên phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một tham gia xóa quảng cáo, rao vặt sai quy định

Hiện nay, vật liệu dùng in quảng cáo, rao vặt thường là giấy decan, hoặc giấy dán bằng keo Dogx66 có độ kết dính cao, nên sau khi cạo xóa thường không sạch, để lại các vết loang lỗ mất thẩm mỹ, việc cạo xóa rất mất thời gian, trung bình một trụ điện phải mất 15 - 20 phút để cạo xóa. Việc ra quân xóa quảng cáo rao vặt trái phép trong năm chỉ thực hiện được vài đợt, vào các dịp cao điểm. Để đáp ứng yêu cầu cần phải có giải pháp tẩy, xóa quảng cáo, rao vặt trái phép một cách hiệu quả, bảo đảm tính thẩm mỹ sau tẩy xóa, Phường đoàn đã sáng tạo sử dụng chất chống thấm gốc xi măng như: CT11A, Maxbone, Aqua tech... pha với xi măng để quét lên các trụ điện bị dán quảng cáo, rao vặt.

Cụ thể cách làm là một thùng chất chống thấm loại 3kg pha với 12kg xi măng và lượng nước vừa đủ để dung dịch sau pha không quá đặc, cũng không quá lỏng giúp cho việc quét được dễ dàng, hiệu quả, có thể xóa được (có thể quét được 80 - 100 trụ điện). Mỗi trụ điện bị dán quảng cáo rao vặt, quét từ 2 - 3 lần, mỗi lần cách nhau 30 phút để bảo đảm độ bám và độ phủ của dung dịch. Việc triển khai thực hiện nhanh chóng, không tốn nhiều nhân lực, dụng cụ đơn giản, chi phí để tẩy xóa không nhiều, tính thẩm mỹ cao.

Qua quá trình áp dụng thực tiễn dung dịch pha từ chất chống thấm gốc xi măng pha với xi măng để quét lên trụ điện bị dán quảng cáo rao vặt trái phép tại địa phương cho hiệu quả cao. Sau khi quét 2 - 3 lớp dung dịch, tùy tình trạng và loại vật liệu để in quảng cáo rao vặt thì che phủ hoàn toàn các quảng cáo, rao vặt. Mặt khác, các trụ điện sau khi quét nếu có phát sinh quảng cáo rao vặt mới rất dễ tháo gỡ. Thời gian qua, Phường đoàn Hiệp An đã thực hiện trên các tuyến đường do Đoàn Thanh niên quản lý, kết quả thực hiện khả quan nên Đảng ủy đã chỉ đạo hướng dẫn các đoàn thể khác áp dụng, nhân rộng trên các tuyến đường giúp việc xóa quảng cáo rao vặt tại địa phương hiệu quả hơn, đạt được kết quả tốt hơn.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên