Phường đoàn Tân Bình, TX.Dĩ An: Phổ cập tin học cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 28-11-2015 | 08:48:37

Phường đoàn Tân Bình vừa tổ chức khai giảng 2 lớp phổ cập tin học miễn phí dành cho thanh niên công nhân (TNCN). Đây là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực, từng bước đáp ứng nhu cầu học tập tin học, nâng cao trình độ cho TNCN trên địa bàn phường. 

Tiệm net Thảo Nguyên ở khu phố Tân Phú, một địa điểm mà Phường đoàn Tân Bình tổ chức lớp học, tuy chưa đến giờ học nhưng các bạn TNCN đã đến sớm và có mặt đầy đủ. Lớp có 20 học viên là TNCN người dân tộc Khme nên bước đầu các học viên còn nhiều bỡ ngỡ, lạ lẫm với bàn phím máy vi tính. Mặc dù vậy, mọi người đều phấn khởi và chịu khó học tập. Anh Liêu Sol, học viên lớp học nói: “Khi được tham gia lớp học, hầu như ai cũng rất phấn khởi. Lần đầu tiên tiếp xúc với máy vi tính mọi thứ đều mới mẻ nhưng tôi cảm thấy rất thú vị, càng học càng muốn biết sử dụng máy vi tính nhiều hơn để tận dụng lợi ích của máy tính trong thời đại công nghệ thông tin”.

TNCN tham gia lớp phổ cập tin học tại phường Tân Bình

Lớp học nhằm trang bị cho TNCN các kiến thức về internet, các phần mềm ứng dụng phổ thông như word, excel… Các bạn TNCN bắt đầu được tiếp cận những kiến thức cơ bản như giới thiệu về máy vi tính, các thao tác cơ bản, các hệ điều hành, chương trình soạn thảo văn bản, định dạng văn bản, hoàn thiện văn bản và in văn bản; sử dụng internet, giới thiệu về internet, tìm kiếm trang web, email; hướng dẫn học viên truy cập những trang web có nội dung lành mạnh, bổ ích gắn với công việc, sở thích của mỗi người.

Chị Trần Ngọc Hoàng Yến, cán bộ đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN phường Tân Bình cho biết, lớp học là một trong những chương trình của đề án nhằm tổ chức hoạt động chi hội và nâng cao kiến thức tin học cho TNCN, đặc biệt là TNCN dân tộc thiểu số. Lớp phổ cập tin học miễn phí cho TNCN của phường được tổ chức ở tiệm net Thảo Nguyên (khu phố Tân Phú) và tiệm net Hiếu (khu phố Tân Phước) gồm 40 học viên. Nắm bắt tình hình địa phương TNCN phải làm việc tăng ca tại các công ty, xí nghiệp nên lớp học diễn ra trong 4 ngày, thứ bảy và chủ nhật. “Nội dung lớp học do các bạn đoàn viên thanh niên địa phương hướng dẫn theo chương trình học tập của đề án phổ cập tin học cho thanh niên. Lúc đầu cũng có một số khó khăn bởi các bạn TNCN của lớp học đa số là người dân tộc Khme. Tuy nhiên, các anh chị TNCN rất chịu khó và tìm tòi học hỏi để bắt nhịp với chương trình học. Với những kiến thức cơ bản về tin học có thể thể giúp TNCN làm quen máy vi tính cũng như tìm kiếm những thông tin bổ ích trên mạng internet để nâng cao kiến thức xã hội, phục vụ tốt hơn trong công việc, từng bước xây dựng hành trang trên con đường lập thân lập nghiệp”, chị Yến cho biết thêm.

K.TUYẾN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên